Công điện: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết

02:12, 19/12/2013
.

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện chỉ đạo triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và các lễ hội xuân.

 


Công điện nêu rõ: Bộ Công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác, tuần tra, kiểm tra theo các chuyên đề, nhóm đối tượng. Bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc cao, trọng tâm là các đô thị lớn và các tuyến Quốc lộ chính bao gồm: 1,3,5,14,18,51.

Đồng thời, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ quy định, chở quá tải, quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, vi phạm quy định về thời gian lái xe, trả đón khách không đúng nơi quy định, sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Đối với Bộ Giao thông vận tải, Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm tra giám sát tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật của phương tiện vận chuyển hành khách, ngăn ngừa tình trạng tăng giá vé trái quy định và các tiêu cực trong bán vé tàu, xe, nhất là trong các ngày cao điểm Tết; chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với cảnh sát giao thông trong việc kiểm tra tăng cường xử lý, kiểm tra lòng đường, lề đường hành lang an toàn giao thông.

Bảo đảm an toàn giao thông các công trình đang thi công và tạm ngừng thi công, hoàn trả mặt đường êm thuận trước Tết, nhất là Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Phối hợp với các địa phương tăng cường quản lý an toàn đường thuỷ tại các bến khách ngang sông, các điểm du lịch, kiên quyết  đình chỉ hoạt động các bến trái phép.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Ban an toàn giao thông các địa phương chủ động phối hợp với các cơ quan triển khai các biện pháo bảo đảm trật tự an toàn giao thông và công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan và người dân về vận tải và an toàn giao thông trong dịp Tết để kịp thời giải quyết các sự cố, vướng mắc.



Theo Linh Đan/Chinhphu.vn


.