Đảng bộ Quân sự tỉnh: Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát

08:11, 21/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm “Giám sát rộng, kiểm tra sâu”, trong công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, nhiều năm qua Đảng bộ Quân sự tỉnh luôn giữ vững danh hiệu là đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đảng bộ Quân sự tỉnh có 7 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và 33 chi bộ quân sự địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2013, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng bộ Quân sự tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, quyết định, quy chế, quy định, hướng dẫn của trên về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng tới cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra (UBKT) các cấp và đảng viên. Với phương châm “Giám sát rộng, kiểm tra sâu”, các cuộc kiểm tra, giám sát được thực hiện đúng quy trình, kết hợp kiểm tra tổ chức đảng với kiểm tra đảng viên, cấp uỷ viên là cán bộ chủ trì. Nội dung kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng là đi sâu kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, chương trình hành động, xây dựng và thực hiện quy chế làm việc.

 

Công tác kiểm tra giám sát ở các chi bộ cơ sở thường xuyên được thực hiện.                             Ảnh: T.Hân
Công tác kiểm tra giám sát ở các chi bộ cơ sở thường xuyên được thực hiện. Ảnh: T.Hân


Đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên tập trung kiểm tra, giám sát về quan điểm, lập trường, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện nhiệm vụ, chức trách gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ và quy định những điều đảng viên không được làm. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể gắn với trách nhiệm của từng cá nhân đảng viên được phân công phụ trách.

UBKT các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh kịp thời tham mưu cho cấp ủy cấp mình giải quyết dứt điểm các vụ việc vi phạm kỷ luật của đảng viên. Cử các đồng chí là chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT cơ sở tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát do UBKT cấp trên tổ chức, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo sự thống nhất, cách thức tiến hành, xác định nội dung kiểm tra, giám sát phù hợp với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương ở từng cơ quan, đơn vị.

Trong năm qua, tham mưu cho cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra, giám sát 2 đảng ủy cơ sở, 41 tổ chức cơ sở đảng và 409 đảng viên, cấp ủy viên các cấp; phối hợp với ban thường vụ các huyện, thành ủy kiểm tra 2 đảng ủy quân sự huyện, 5 chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn về việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đánh giá chất lượng hằng năm có 60,25% trở lên cấp uỷ và tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, trên 91% cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát đã giúp cho các tổ chức cơ sở đảng thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; nâng cao ý thức, trách nhiệm của đảng viên và tổ chức đảng trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng- quân sự ở địa phương; góp phần xây dựng các chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.


Q.Giang-X.Thiên
 


.