Đảm bảo an ninh trật tự ở dự án VSIP

08:11, 07/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2013, dự án Vsip được khởi công tại xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh). Đây là dự án trọng điểm về kinh tế của tỉnh và có ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng quan hệ song phương lên đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Singapore. Dự án với tổng số vốn 115 triệu USD, sẽ thu hút khoảng 11 nghìn lao động. Kể từ khi khởi công đến nay, lực lượng Công an đã chủ động đảm bảo ANTT tại dự án trọng điểm này.

TIN LIÊN QUAN

Ngay từ đầu năm 2013, lực lượng Công an đã lập và triển khai nhiều kế hoạch đảm bảo ANTT tại địa bàn có dự án Vsip ở xã Tịnh Phong. Các đội nghiệp vụ Công an huyện Sơn Tịnh, Công an xã Tịnh Phong cùng với lực lượng dân quân tự vệ, Hội Cựu chiến binh địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra khép kín địa bàn. Qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều đối tượng có biểu hiện nghi vấn và gây án.

 

Lực lượng Công an và Hội Cựu chiến binh thường xuyên trao đổi tình hình ANTT với công nhân đang làm việc tại dự án Vsip.
Lực lượng Công an và Hội Cựu chiến binh thường xuyên trao đổi tình hình ANTT với công nhân đang làm việc tại dự án Vsip.


Lực lượng tuần tra đã phát hiện và báo cáo cho Công an tỉnh chủ động phối hợp bắt quả tang đối tượng Phạm Văn Vinh ở tỉnh Thanh Hóa đang tàng trữ trái phép chất ma túy tại xã Tịnh Phong, ngay sát dự án Vsip. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều tép heroin cùng các tang vật liên quan đến vụ án. Để che mắt công an, đối tượng đã trà trộn vào gần khu vực thi công dự án Vsip để sử dụng và mua bán ma túy.   

Từ khi khởi công, tình hình trộm cắp tại công trình diễn ra khá phức tạp, Công an huyện Sơn Tịnh đã tập trung điều tra, làm rõ nhiều vụ. Điển hình như vụ mất cắp barie xảy ra vào tháng 7 vừa qua, Công an huyện đã thu lại tài sản trả cho đơn vị thi công. Là người được tăng cường về xã Tịnh Phong để đảm bảo ANTT trên địa bàn, đại úy Nguyễn Văn Thành - Công an huyện Sơn Tịnh cho biết: Hiện nay, công nhân các địa phương về đây lao động rất đông, ở trọ trong nhân dân là chủ yếu, chính vì vậy việc đảm bảo ANTT là điều rất cần thiết.

Trước tiên, chúng tôi tham mưu cho UBND xã Tịnh Phong tổ chức phát động phong trào toàn dân ở các địa bàn khu dân cư, nhất là nơi có công nhân dự án Vsip ở để thông báo một số thủ đoạn gây án của các loại tội phạm, giúp họ nâng cao tinh thần cảnh giác và tố giác tội phạm. Đồng thời tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để công nhân và nhân dân trên địa bàn kịp thời nắm bắt thực hiện. Ngoài ra, chúng tôi đã phân ca phối hợp với lực lượng dân quân và các lực lượng khác, nhất là nhân viên bảo vệ dự án Vsip đẩy mạnh tuần tra vào ban đêm, kịp thời nhắc nhở và ngăn chặn các đối tượng xấu trà trộn vào khu vực dự án, nơi công nhân ở để gây án.

Gần một năm qua, để thi công dự án Vsip, anh Phan Minh Hà ở tỉnh Bình Dương đến xã Tịnh Phong để công tác, anh cảm thấy rất yên tâm vì tình hình ANTT luôn được đảm bảo. Anh Hà cho hay: Phải nói rằng tình hình ANTT ở đây rất đảm bảo, các đồng chí dân quân, cựu chiến binh và Công an cũng thường đến thăm hỏi, động viên nên không chỉ riêng tôi mà anh em công nhân sống xa nhà thấy rất yên tâm.  

Thời gian tới, tình hình an ninh trật tự và các loại tội phạm sẽ còn diễn biến phức tạp, vì vậy việc chủ động tăng cường đảm bảo ANTT ở dự án Vsip là rất cần thiết, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn và thúc đẩy dự án hoàn thành đúng tiến độ.


Bài, ảnh: Văn Nam
 


.