Tuyên dương các mô hình tiêu biểu trong phòng, chống tội phạm

04:10, 18/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.10, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, tuyên dương các mô hình, nhân điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (giai đoạn 1998- 2012).

TIN LIÊN QUAN


Những năm qua, phong trào trào toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội được củng cố, duy trì và phát triển sâu rộng. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến, xuất sắc về tấn công truy bắt tội phạm; cảm hóa, giáo dục người phạm tội ở cơ sở được phát hiện và nhân rộng; các tổ chức tự quản của nhân dân được xây dựng, củng cố; các cụm liên hoàn an toàn về ANTT giữa các tỉnh và giữa các huyện, xã, cơ quan, đơn vị, trường học được duy trì và phát huy hiệu quả.

 

Giám đốc Công an tỉnh Thiếu tướng Lê Xuân Hòa trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tướng Lê Xuân Hòa trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.


Từ năm 1998 đến nay, đã xây dựng được 187 mô hình và triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có nhiều mô hình có cách làm hay, sáng tạo và hoạt động có hiệu quả, điển hình như các mô hình: "3 không, 3 giảm", "4 không, 2 phòng", "Tiếng mõ bình yên", "Tổ phụ nữ không có chồng con, con nghiện ma túy", "Tự quản, tự phòng", "Dây, gậy, mõ"... đã tạo mạng lưới an ninh nhân dân và thế trận dân phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT, kiềm chế gia tăng các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận, đánh giá tình hình và hiệu quả hoạt động của các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, cũng như đánh giá công tác, chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể trong thời gian qua. Từ đó, rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn các phương hướng, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong thời gian tới.

 

Đại diện các mô hình tiêu biểu nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh
Đại diện các mô hình tiêu biểu nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh


Nhân Hội nghị này, Giám đốc Công an tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 5 tập thể và trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 27 mô hình tiêu biểu trong phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.



N.Đức
 


.