Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc

08:10, 25/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.10, Hội Cựu Chiến binh tỉnh phối hợp với Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam và Bộ Công an về "Phối hợp vận động quần chúng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ" giai đoạn 1999- 2013.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự hội nghị có Đại tá Huỳnh Ngọc Phương- Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào, Bộ Công an; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan và đại diện lãnh đạo 14 huyện, thành phố.
 
Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 (NQLT) đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của hội viên cựu chiến binh và quần chúng nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong công tác phối hợp, hội cựu chiến binh và công an các cấp đã tổ chức 261 lớp tập huấn về công tác phối hợp vận động nhân dân cho cán bộ, hội viên và nhân dân; tổ chức gần 7.920 đợt phát động phong trào TDBVANTQ gắn với tuyên tuyên truyền NQLT, với trên 677.250 lượt người tham dự; 14/14 huyện, thành phố phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị cho cán bộ cơ sở, giao lưu nói chuyện truyền thống, giáo dục tinh thần yêu nước, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc cho thanh thiếu niên, lực lượng dân quân tự vệ- quân dự bị động viên,… 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
 
 
Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương dũng cảm trong đấu tranh, tố giác tội phạm, giúp lực lượng công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương. Trong những năm qua, đã có 564 lượt tập thể, cá nhân cựu chiến binh được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen, 174 hội viên cựu chiến binh được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã biểu dương những thành quả đã đạt được trong suốt 15 năm thực hiện NQLT 01 giữa Hội Cựu chiến binh tỉnh và Công an tỉnh. Đồng thời, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp thực hiện NQLT 01 trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh yêu cầu Hội Cựu chiến binh tỉnh, Công an tỉnh: Cần tiếp tục phát huy và nhân rộng những mô hình có hiệu quả, chủ động khắc phục những tồn tại thiếu sót, những mô hình còn hạn chế chưa hiệu quả; tăng cường hơn nữa việc lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy đảng và chình quyền địa phương. 
 
Cùng với đó, cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước và trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên và toàn dân trong phong trào bảo vệ ANTQ. Để từ đó mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ tầm quan trọng và vai trò trách nhiệm của mình mà hưởng ứng thực hiện có hiệu quả.

 

Những tập thể và cá nhân nhận Giấy khen của Hội Cựu Chiên binh tỉnh
Những tập thể và cá nhân nhận Giấy khen của Hội CCB tỉnh
 
Nhân Hội nghị này, UBND đã tặng bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân; Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng giấy khen cho 10 tập thể và 7 cá nhân; Công an tỉnh tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện NQLT.
 
 
 
N.Đức
 

.