Phạt 30 triệu du khách mang bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam

09:10, 30/10/2013
.

Ngày 29/10, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt 30 triệu đồng vi phạm hành chính đối với bà Li Ye (SN 1982, quốc tịch Trung Quốc) khi nhập cảnh vào Đà Nẵng mang theo 257 tờ gấp bản đồ du lịch vi phạm chủ quyền Việt Nam.
 

Tờ gấp không thể hiện 2 quần đảo của Việt Nam đã bị lực lượng chức năng tiêu hủy.
Tờ gấp không thể hiện 2 quần đảo của Việt Nam đã bị lực lượng chức năng tiêu hủy.



Liên quan đến vụ việc, trước đó, vào lúc 21h ngày 23/10, chuyến bay CZ 3037 của Hãng hàng không China Airlines từ Quảng Châu (Trung Quốc) đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Qua soi chiếu, Chi cục Hải quan phát hiện trong túi xách của bà Li Ye, hướng dẫn viên của đoàn tour này có 257 tờ gấp bản đồ du lịch Đà Nẵng. Qua kiểm tra, toàn bộ số hình bản đồ trên không thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Bà Li Ye khai với cơ quan chức năng mình là một hướng dẫn viên du lịch và số bản đồ này bà mang sang để phát cho các du khách khi tới Đà Nẵng du lịch.

Được biết, bà Li Ye đã nộp phạt đầy đủ và được yêu cầu xuất cảnh về nước. 257 tờ gấp bản đồ nói trên sẽ bị cơ quan chức năng tiêu hủy theo đúng quy định.

Chi cục Hải quan TP. Đà Nẵng cũng cho biết, nếu bà Li Ye tái phạm thì sẽ chịu mức xử phạt nặng hơn rất nhiều so với vi phạm lần đầu.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, lực lượng Hải quan Đà Nẵng đã phát hiện 4 vụ người Trung Quốc mang ấn phẩm là bản đồ, cẩm nang du lịch không có Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam vào nước ta theo đường hàng không.


                                                                                                      Theo  Lưu Hương/Chinhphu.vn


.