Tàu ngầm Kilo thứ 3 của Việt Nam sẽ hạ thủy cuối tháng 8.2013

04:08, 13/08/2013
.

Chiếc tàu ngầm thứ 3 nằm trong số sáu tàu ngầm Kilo mà Nga đang đóng cho Hải quân Việt Nam sẽ được hạ thủy vào cuối tháng 8.2013.

“Hiện đang tiến hành thực hiện quy trình lắp đặt tuyến trục, động cơ điện, nhiên liệu và những hệ thống khác. Khoảng sau hai tuần nữa, con tàu xuất khẩu thứ 3 sẽ được hạ thủy. Tiếp đến sẽ bắt đầu những thử nghiệm neo”, hãng tin Interfax-AVN (Nga) dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp đóng tàu Nga cho hay hôm 12.8.
 

 Tàu ngầm điện - diesel lớp Kilo - Ảnh: RIA Novosti
Tàu ngầm điện - diesel lớp Kilo - Ảnh: RIA Novosti


Theo kế hoạch, hai tàu ngầm đầu tiên mà Nga đóng cho Việt Nam, mang tên tàu ngầm "Hà Nội" và "Thành phố Hồ Chí Minh", sẽ có chuyến hành trình về Việt Nam qua ngả châu Phi, Đài Tiếng nói nước Nga dẫn lời chuyên gia quân sự nước này cho biết.

Những chiếc tàu ngầm này nằm trong hợp đồng cung cấp sáu tàu ngầm lớp Kilo được ký kết trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng năm 2009.

Bên cạnh việc đóng tàu, hợp đồng còn bao gồm cả việc huấn luyện thủy thủ Việt Nam và cung cấp các thiết bị, vật tư kỹ thuật cần thiết.

Hai tàu "Hà Nội" và "Thành phố Hồ Chí Minh" đã trải qua các đợt thử nghiệm nhà máy và thử nghiệm cấp Nhà nước một cách xuất sắc, thực hiện thành công nhiều chuyến lặn sâu.

Tàu ngầm điện - diesel lớp Kilo thuộc Dự án 636M, vốn được Hải quân Mỹ ví như “lỗ đen trong đại dương” vì chúng gần như không thể bị phát hiện khi hoạt động dưới nước, được chế tạo chủ yếu để chống tàu chiến và tàu ngầm tại những vùng nước nông, theo hãng tin RIA Novosti (Nga).


Theo Hoàng Uy/Báo Thanh niên


.