Khối đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó

08:08, 20/08/2013
.

(QNg)-  Với phương châm “giúp dân chính là giúp mình”, những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả trong thực hiện công tác dân vận. Qua đó, góp phần xây dựng cơ sở chính trị, giúp dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

TIN LIÊN QUAN


 Trong những năm qua, LLVT trong tỉnh đã tích cực tham gia giúp dân các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là đồng bào miền núi. Những việc làm đó đã để lại hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân. Với người dân xã Long Sơn (Minh Long), hình ảnh các chiến sĩ dân quân, dự bị động viên và cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đã trở nên gần gũi và gắn bó keo sơn từ nhiều năm nay.

 

Cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh làm đường giao thông tại xã Long Sơn (Minh Long).
Cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh làm đường giao thông tại xã Long Sơn (Minh Long).


Trong những lần về làm công tác dân vận ở địa phương,  anh em chiến sĩ đã hoà mình vào cuộc sống của người dân, cùng ăn, cùng ở và cùng làm với đồng bào. Cũng từ đó, người dân coi các chiến sĩ như người trong gia đình, còn anh em chiến sĩ cũng tự nhận là người con của dân làng, nên những niềm vui và nỗi khó khăn đều được bà con chia sẻ. Thượng tá Vũ Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Thông qua các hoạt động tình nguyện, ĐVTN LLVT tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội; góp phần tích cực chung sức xây dựng nông thôn mới, nhất là các địa phương miền núi. Công tác dân vận không chỉ là trách nhiệm mà là vinh dự của ĐVTN trong LLVT tỉnh”.

Với phương châm “giúp dân chính là giúp mình”, những năm qua, Đảng ủy -Bộ CHQS tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, biện pháp chỉ đạo, thực hiện công tác dân vận, như: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tổ chức giao lưu, kết nghĩa; thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, người có công; xây dựng “Quỹ vì đồng đội”; giúp dân làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường, thu hoạch lúa, hoa màu, cải thiện nhà ở; tham gia xử lý những vụ việc phức tạp ở cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc… Bằng những cách làm trên, đến nay đã có hàng chục xã, phường, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh kết nghĩa với các đơn vị LLVT tỉnh.

Thực hiện chủ trương “Xoá 1 hộ đói, giảm 1 hộ nghèo trên địa bàn đóng quân” của Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo mỗi cơ quan, đơn vị nhận hỗ trợ một hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. LLVT tỉnh đã hỗ trợ phương tiện máy băm đất, bò giống và vốn buôn bán nhỏ với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng để người dân có điều kiện phát triển sản xuất. Cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị còn trực tiếp đến tận nhà thường xuyên theo dõi, động viên các hộ nghèo nỗ lực làm ăn, từng bước phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống gia đình.

Đại tá Võ Văn Hưng - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Qua công tác dân vận, khối đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó, là nhân tố quan trọng để tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng dân. Tham gia công tác dân vận, mỗi cán bộ, chiến sĩ có điều kiện được bồi dưỡng, rèn luyện trong thực tiễn, từ đó xác định rõ ý chí quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Suốt 10 năm qua, từ nguồn kinh phí hỗ trợ, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng gần 120 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng tặng người nghèo, đối tượng chính sách, ủng hộ “Quỹ vì đồng đội”, “Quỹ vì người nghèo”. Cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ, dự bị động viên tham gia phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng, khắc phục hậu quả thiên tai tại các địa phương. Ngoài ra các cơ quan, đơn vị còn tham gia giúp nhân dân tu sửa, làm mới hơn 400km đường giao thông nông thôn, nạo vét gần 300 km kênh mương nội đồng…


Công tác dân vận của LLVT tỉnh là dịp để cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương thêm tin tưởng, cùng chung sức xây dựng LLVT ngày càng lớn mạnh.


                    T.Hân- X.Thiên

 


.