Quy định chặt chẽ khi chạy thử tàu ngầm Kilo

02:06, 15/06/2013
.

Theo Đài tiếng nói nước Nga và hãng tin Interfax-AVN, trong tháng 7/2013 tới, phía Nga sẽ bắt đầu đào tạo thủy thủ đoàn cho tàu ngầm Kilo thứ hai của Việt Nam mang tên TP. Hồ Chí Minh.

Như đã đưa tin, tàu ngầm HQ-183 TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu hành trình ra biển để thử nghiệm từ hôm 28/4, đúng 4 tháng sau khi được hạ thủy.

Tàu ngầm HQ-183 TP. Hồ Chí Minh mang số hiệu 01340, được hạ thủy ở nhà máy đóng tàu Admiralty của Nga vào ngày 28/12/2012 vừa qua. Từ đó tớ nay, con tàu liên tục được hoàn thiện phần cấu trúc thượng tầng cũng như được lắp đặt đầy đủ các hệ thống, thiết bị cần thiết trước khi bắt đầu ra biển thử nghiệm.

 

 Tàu ngầm Hồ Chí Minh bắt đầu rời nhà máy để ra biển thử nghiệm.
Tàu ngầm Hồ Chí Minh bắt đầu rời nhà máy để ra biển thử nghiệm.



Tới đầu tháng 6/2013, con tàu sẽ di chuyển tới biển Baltic - nơi diễn ra các cuộc thử nghiệm dự kiến.

Sau thời gian thử nghiệm trong giai đoạn đầu tiên, tàu ngầm Hồ Chí Minh sẽ trở lại nhà máy Admiralty vào giữa tháng 6. Trong tháng 7/2013, công việc đào tạo các thủy thủ Việt Nam trên tàu cũng sẽ được bắt đầu.

Đài tiếng nói nước Nga trích dẫn nguồn tin nói: "Các thử nghiệm trên biển sẽ kéo dài trong hai tuần, đến đầu tháng Sáu tàu sẽ đến Baltiysk. Vào giữa tháng Sáu, tàu sẽ trở lại nhà máy. Trong tháng Bảy sẽ bắt đầu đào tạo thủy thủ đoàn của khách hàng".

Nếu kế hoạch không có gì thay đổi, tàu ngầm TP. Hồ Chí Minh sẽ được Nga chuyển giao cho Việt Nam vào cuối tháng 10/2013.

Trước đó, ngày 20/5, hãng tin Interfax-AVN, dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp đóng tàu của Nga khẳng định, chiếc tàu ngầm thứ hai của dự án 636 "Varshavyanka" được công ty "Admiralty Shipyards" tại St Petersburg xây dựng cho Hải quân Việt Nam, đã ra biển để chạy thử.

"Đội kiểm tra và phi hành đoàn của Hạm đội Thái Bình Dương cần thử nghiệm trên biển tất cả các hệ thống của tàu và bơi hơn 40 giờ trong tư thế ngầm dưới nước", nguồn tin của Interfax-AVN cho biết.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, tàu ngầm Kilo thứ ba mang tên Hải Phòng dự kiến sẽ hạ thủy vào tháng 8/2013.

Ngày 13/5, trong chuyến thăm LB Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp tới thị sát việc thử nghiệm tàu ngầm Kilo đầu tiên mang tên Hà Nội. Hai tàu ngầm Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ đánh dấu một trang sử mới cho Hải quân Việt Nam trong năm nay, đó là một lực lượng tàu ngầm đầu tiên được hình thành.

Tàu ngầm lớp Kilo có lượng giãn nước từ 3.000 đến 3.950 tấn, hoạt động ở độ sâu trung bình là 240 m và có thể lặn sâu tối đa 300 m và có tầm hoạt động 6.000-7.500 hải lý, thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm và thủy thủ đoàn 52 người. Tàu ngầm lớp Kilo còn có động cơ chạy êm nhất thế giới thích hợp trong các nhiệm vụ trinh sát và tuần tra.

 

Theo VnMedia


.