Viện chiến lược Bộ Quốc phòng làm việc tại BĐBP Quảng Ngãi

05:05, 12/05/2013
.

Trong 3 ngày, từ ngày 9 đến 11-5, Viện chiến lược Bộ Quốc phòng (BQP)đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi về tình hình xây dựng lực lượng, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, doanh trại, phương tiện kỹ thuật phục vụ chiến đấu. Thực hiện qui chế phối hợp với các lực lượng, vai trò của BĐBP trong công tác giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, công tác quân dân y kết hợp. Nhất là tình hình nhân dân khu vực biên giới biển, ngư dân Quảng Ngãi hành nghề trên biển, tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
 

   Đoàn công tác Viện chiến lược BQP làm việc với BĐBP Quảng Ngãi.
Đoàn công tác Viện chiến lược BQP làm việc với BĐBP Quảng Ngãi.


Thay mặt Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đại tá Ngô Duy Mười, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Ngãi báo các với đoàn những nội dung cơ bản như: Thực trạng tổ chức biên chế, xây dựng lực lượng, trang bị kỹ thuật của đơn vị, kiến nghị, đề xuất những hạng chế, bất cập. Tình tình nhân dân khu vực vực biên giới biển, trong đó có đề cập đến an ninh nông thôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ổn định xuất phát từ mâu thuẩn lợi ích giữa người dân với doanh nghiệp tại các địa phương có nhiều dự án phát triển kinh tế. Ngư dân Quảng Ngãi hành nghề thường xuyên bị tàu nước ngoài bắt giữ trái phép, đập phá tài sản, ngăn cản không cho khai thác hải sản làm cho ngư dân hoang mang tư tưởng, thiệt hại về kinh tế.

Thay mặt đoàn công tác Phó giáo sư, Tiến sĩ, Đại tá Nguyễn Hồng Quân, Phó viện trưởng Viện chiến lược BQP nhấn mạnh: BĐBP là lực lượng nòng cốt chuyên trách trong bảo vệ biên giới trên biển, cũng như trên bộ, là lực lượng quan trọng được nhân dân tin tưởng, có khả năng vận động ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền. Vì vậy trong thời gian đến BĐBP Quảng Ngãi cần phát huy kết quả trên, động viên ngư dân kiên trì bám biển sản xuất, giữ vững ổn định các vùng biển không để mất chủ quyền. Đồng thời viện cũng ghi nhận những khó khăn của BĐBP để đề xuất BQP có cơ chế, chính sách hợp lý.

Đến thăm và làm việc với Đồn BP Lý Sơn, BĐBP Quảng Ngãi, sau khi nghe báo cáo tình hình địa bàn, đơn vị, chính quyền và nhân dân. Đoàn cũng đã chia sẻ những khó khăn mà cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo đang đối mặt, động viên các lực lượng vũ trang trên đảo khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.



Theo Văn Tánh/ Báo Biên phòng


.