Tuần dương hạm Pháp sẽ cập cảng Hải Phòng vào ngày 27/5

09:05, 25/05/2013
.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tuần dương hạm L’Adroit của Pháp do Trung tá Hải quân Luc Regnier chỉ huy sẽ tới cảng Hải Phòng vào ngày 27/5 tới. Đây là một trong những sự kiện nằm trong các hoạt động của Năm Pháp – Việt.
 

Tuần dương hạm Pháp L’Adroit. (Ảnh: Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam)
Tuần dương hạm Pháp L’Adroit. (Ảnh: Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam)



Cũng theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp, trong đợt làm nhiệm vụ này, Tuần dương hạm L'Adroit chủ yếu hoạt động tại vùng biển Ấn Độ Dương trong khuôn khổ các hoạt động phòng chống cướp biển và tuần tra bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế của Pháp tại Ấn Độ Dương. Tại khu vực Đông Nam Á, ngoài chuyến thăm thành phố cảng Hải Phòng, Tuần dương hạm Pháp L’Adroit còn tới thăm Singapore và Jakarta (Indonesia).

Lưu trú tại Hải Phòng trong các ngày từ 27/5 đến 1/6/2013, sự kiện Tuần dương hạm L'Adroit tới Việt Nam không chỉ nhằm mục đích giới thiệu với Hải quân nhân dân Việt Nam về mẫu tàu mới mà còn là dịp để khẳng định mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trên cả hai lĩnh vực kinh tế và quân sự.

L'Adroit là tàu tuần tra được thiết kế dành cho Hải quân quốc gia Pháp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Tàu L'Adroit có khả năng hoạt động tác chiến rất phong phú nhờ một hệ thống vũ khí và trang bị dành cho các nhiệm vụ tuần tra và cảnh sát biển như: xuồng cao tốc, máy bay trực thăng, thiết bị tuần thám không người lái, hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống thông tin băng thông rộng và được bảo mật, hệ thống hỗ trợ chỉ huy, buồng lái có thể quan sát được toàn cảnh 360 độ và hệ thống hạ thủy xuồng siêu nhanh.

Được biết, trong thời gian chuyến thăm, sẽ có nhiều phái đoàn của Bộ Quốc phòng, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng và Cảnh sát biển lên thăm tàu. Nhân dịp này, phía Pháp cũng sẽ tổ chức một buổi họp báo trên tàu./.


 
 
Theo Báo Điện tử ĐCSVN


.