Nỗ lực vì sự bình yên của nhân dân

08:04, 28/04/2013
.

(QNg)- Thông minh, sắc sảo và quyết đoán trong công việc, tham gia điều tra làm rõ hầu hết các vụ án về ma túy xảy ra ở địa phương. Đó là những việc làm nổi bật mà chúng tôi được nghe kể về thiếu tá Phạm Quang Tuấn - Phó đội trưởng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy, Công an tỉnh.
 

TIN LIÊN QUAN


Năm 1993, Phạm Quang Tuấn tham gia vào lực lượng Công an và công tác ở Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Bình Sơn. Tháng 5/2003, khi Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh được thành lập thì anh về “đầu quân” ở đây và đến tháng 2/2010, anh được bổ nhiệm làm phó đội trưởng. Anh được đồng đội tin yêu, quý mến không chỉ ở năng lực, hiệu quả công việc mà còn là tấm gương sáng về tư cách, phẩm chất, đạo đức.

 

Thiếu tá Phạm Quang Tuấn đang nghiên cứu hồ sơ chuẩn bị cho việc xác lập một chuyên án ma túy mới. Ảnh: N. THƯƠNG
Thiếu tá Phạm Quang Tuấn đang nghiên cứu hồ sơ chuẩn bị cho việc xác lập một chuyên án ma túy mới. Ảnh: N. THƯƠNG



Từ năm 2008 đến hết tháng 12/2012, thiếu tá Tuấn đã trực tiếp điều tra khám phá 14 vụ án ma túy, bắt giữ 25 đối tượng; phối hợp với các đồng nghiệp trong đơn vị bắt trên 10 vụ, gồm 21 đối tượng. Riêng trong năm 2012, anh đã chủ công điều tra làm rõ 4 vụ; bắt 7 đối tượng. Qua công tác trinh sát, anh được biết một số đối tượng thường mua bán ma túy cho các con nghiện ở các quán bar. Từ đó, anh đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xác lập chuyên án trinh sát mang bí số 212T.

Qua quá trình trinh sát, ngày 12/01/2012, anh phát hiện và bắt đối tượng Võ Thị Thùy Trang, ngụ phường Quảng Phú (thành phố Quảng Ngãi) đang tổ chức bán ma túy cho một đối tượng ở phường Chánh Lộ. Mở rộng điều tra, anh đã bắt tiếp Trần Sỹ Lập, ở phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh) khi y đang lẩn trốn ở thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), thu giữ 128,60 gram hêrôin, 10 điện thoại di động và 66 triệu đồng. Đây là số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay mà Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy bắt giữ. Một chuyên án khác cũng do chính anh đề nghị lãnh đạo cho xác lập là chuyên án trinh sát mang bí số 312Đ. Qua quá trình theo dõi, ngày 28/9/2012, anh đã bắt giữ đối tượng Ngô Hồng Nhân, ở thôn Lâm Thượng, xã Đức Phong (Mộ Đức) khi y đang tổ chức bán ma túy cho con nghiện ở phường Trần Phú (thành phố Quảng Ngãi). Đấu tranh với Nhân, anh bắt tiếp Phan Minh Vương, ở phường Trần Phú (thành phố Quảng Ngãi); thu giữ 4,3 gram hêroin, 0,4 gram ma túy tổng hợp và một số tài liệu liên quan.

Với những thành tích đạt được, 3 năm liền thiếu tá Phạm Quang Tuấn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, được Bộ Công an công nhận chiến sĩ thi đua toàn lực lượng, nhiều lần được Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen. Anh là một trong những gương điển hình tiêu biểu của Công an tỉnh được Bộ Công an tặng bằng khen trong phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”.


      VĂN TRA
 


.