“Chúng tôi là chiến sĩ” ra đảo Lý Sơn

03:03, 22/03/2013
.

(QNĐT)- Ngày tham gia huấn luyện, tối đến các chiến sĩ bộ đội huyện đảo Lý Sơn lại hăng say luyện tập văn nghệ cho chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” sẽ phát sóng trên VTV3 vào tháng 4/2013 này…

   

TIN LIÊN QUAN


* Tình yêu chiến sĩ: Chồng đảo – vợ non

Trên chuyến tàu từ đảo Lý Sơn, chúng tôi vô tình được ngồi chung tàu, trò chuyện với trung úy Hùng – Đại đội pháo phòng không cơ quan quân sự huyện Lý Sơn. Hùng bảo được đơn vị cho về đất liền đón người vợ mới cưới ra tham gia chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ”. Vợ Hùng là cô giáo tiểu học hiện đang công tác tại xã miền núi nghèo nhất tỉnh: xã Sơn Long (huyện Sơn Tây).

 

Lính đảo hăng say luyện tập chuẩn bị tốt cho ngày khởi quay chương trình.
Lính đảo hăng say luyện tập chuẩn bị tốt cho ngày khởi quay chương trình.


Để đón nàng ra tham gia chương trình, Hùng đã phải vượt gần 30km đường biển và khoảng 100 km đường bộ. Trung úy Hùng năm nay 30 tuổi, cưới vợ mới ít tháng nhưng hai vợ chồng chẳng được mấy khi ở bên nhau. Vợ là cô giáo tiểu học ở tận cùng non cao. Còn Hùng vì nhiệm vụ phải bám đảo. Vợ Hùng tuy là con gái thành phố, nhưng tốt nghiệp ra trường tình nguyện về công tác tại vùng cao Sơn Tây.

Chồng bám đảo, vợ trụ lại trên non, chỉ khi nào Hùng có điều kiện về phép mới “chạy” lên chở vợ về thành phố thăm gia đình, ở với nhau mấy ngày phép rồi ai về “đơn vị ấy”.

Tình yêu vợ chồng Hùng dù đã đơm trái ngọt nhưng vẫn vẹn nguyên như thưở ban đầu nồng nàn, cháy bỏng. Được chọn tham gia chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” họ muốn kể cho mọi người nghe về chuyện tình đẹp tựa tình ca người lính.

Cùng tham gia với vợ chồng Hùng trong phần chơi “Tình yêu chiến sĩ”, còn có cặp đôi chồng đảo – vợ non của hai chiến sĩ khác. Câu chuyện tình yêu của bộ ba ấy chắc chắn sẽ hấp dẫn người xem và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về tình yêu người lính “lắng sâu nhưng cháy bỏng”…

* Nhật ký chiến sĩ: “Lỗi hẹn ngày rước dâu”

Thiếu úy Nguyễn Duy Trinh – đại đội 5 Cơ quan quân sự huyện Lý Sơn quê ở Sơn Tịnh ra đảo được 3 năm thì cưới vợ. Vợ Trinh là cô giáo Dương Thị Thu Hiền – quê ở Lý Sơn. Trước ngày cưới, Trinh được đơn vị giải quyết cho về thăm gia đình, chuẩn bị sính lễ để ra đảo rước dâu…

Thế nhưng đến gần ngày cưới, biển “nổi giận” sóng to, gió lớn, tàu thuyền không được ra khơi. Họ nhà trai cầu hôn, xin cưới dâu qua điện thoại. Thiếu úy Trinh đành lỗi hẹn giờ rước dâu…

Sau ngày “sóng gió” hơn 10 hôm Trinh mới trở ra đảo. Hiền không giận mà cảm thấy càng thương, cảm thông với người chồng lính đảo. Họ đã có với nhau hai đứa con ngoan, học giỏi.

 Thiếu úy Trinh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; cô giáo Hiền năm nào cũng đạt giáo viên dạy giỏi. Họ đến với nhau như thể là sự sắp đặt của ông trời, chồng giữ đảo – vợ nuôi chữ, để hòn đảo tiền tiêu Lý Sơn thêm cường thịnh, trường tồn.

* Và nhiều “đặc sản” biển đảo khác…

Chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” kỳ tháng 4 năm 2013 về lính đảo Lý Sơn còn hứa hẹn nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác. Phóng sự giới thiệu đơn vị sẽ là cảnh quay đẹp, trang nghiêm nhưng không thiếu vẻ thơ mộng của lính đảo luôn xem đơn vị là nhà, biển đảo là quê hương.

Trò chơi chiến sĩ, sẽ là sự tham gia của lính vào lễ hội đua thuyền truyền thống ở địa phương. Nụ cười chiến sĩ là diễn tấu của 3 chàng lính đảo, với bài tấu vui nhộn do chính Thượng tá Nguyễn Thành Định – Chính trị viên cơ quan quân sự huyện Lý Sơn sáng tác.

 

Luyện tập tiết mục hát múa “Kéo lưới trên biển quê hương”.
Luyện tập tiết mục hát múa “Kéo lưới trên biển quê hương”.


Đặc sắc trong phần văn nghệ trong chương trình là tiết mục hát múa có sự tham gia của hơn 30 diễn viên lính đảo – thôn nữ Lý Sơn với bài hát “Kéo lưới trên biển quê hương”.

Chúng tôi có dịp trò chuyện với Bí thư đoàn cơ quan Quân sự huyện Lý Sơn Trần Ngọc Triều – hạt nhân của “Chúng tôi là chiến sĩ” của lính đảo khi Triều đang cùng các bạn đoàn viên của đơn vị tập lại những tiết mục tham gia chương trình. Triều bảo: “Cánh lính trẻ chúng em rất háo hức chờ đợi ngày chương trình chính thức khởi quay từ 27 đến 29/3. Với sự chuẩn bị chu đáo, chắc chắn chương trình sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp về cuộc sống, sinh hoạt và tinh thần sẵn sàng bảo vệ chủ quyền biển đảo của lính đảo Lý Sơn”.

Thượng tá Nguyễn Thành Định – Chính trị viên cơ quan quân sự huyện Lý Sơn tâm sự: “Được chọn tham gia chương trình Chúng tôi là chiến sĩ là vinh dự, tự hào của những người lính đảo chúng tôi. Đó cũng là cơ hội để nhân dân của nước hiểu thêm về cuộc sống, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió này”.

                            

THANH NHỊ
 


.