Bình Sơn sẵn sàng cho ngày hội giao quân

09:02, 24/02/2013
.

(QNg)- Sau tết, cùng với khí thế ra quân lao động sản xuất, gần 400 thanh niên của huyện Bình Sơn đang háo hức chờ ngày nhập ngũ.

 


Còn còn vài ngày nữa là đến ngày giao quân đợt 1, ngay từ những ngày đầu năm mới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) ở 25 xã, thị trấn của huyện đang khẩn trương rà soát lần cuối số thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước ngày giao quân. Qua chốt danh sách, 100% quân số đã sẵn sàng lên đường.

 



Năm nay Bình Sơn có 399 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 387 thanh niên được giao cho Bộ Quốc phòng và 12 thanh niên được giao cho Bộ Công an. Các đơn vị nhận quân tại huyện Bình Sơn gồm BCH QS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng, Bộ Tham mưu Quân khu 5, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Tiểu đoàn 15 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) và Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3).   

 

 

 Đảng viên trẻ Ngô Minh Công (24 tuổi), ở tổ dân phố 6, thị trấn Châu ổ, một trong 7 đảng viên tham gia nghĩa vụ quân sự lần này chia sẻ: Ước mơ từ nhỏ của mình là sau này sẽ trở thành người lính. Vì thế, năm nay em đã viết đơn tình nguyện tham gia quân ngũ. Là một đảng viên trẻ, mình ý thức được rằng tham gia nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ của người công dân, đồng thời được khoác lên mình bộ quân phục của người lính mình cảm thấy rất tự hào. Vào quân đội sẽ có môi trường tốt để rèn luyện bản thân, mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ, tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Trung tá Hồ Lâm Thủy – Tiểu đoàn trưởng, kiêm công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ (Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Sơn) cho biết: Lo lắng nhất là những ngày trước trong và sau tết, vì nhiều thanh niên ăn nhậu, liên hoan tiệc tùng dễ dẫn đến tai nạn giao thông, ốm đau… Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác quản quân từ cơ sở nên, đến thời điểm hiện tại, hầu như không có trường hợp nào bất trắc xảy ra, số thanh niên nhập ngũ lần này vẫn đảm bảo, tư tưởng ổn định.

Theo quy định mới trong công tác tuyển quân năm nay, thì khi đơn vị nhận quân phúc tra lại sức khỏe, nếu thanh niên không đủ tiêu chuẩn thì trả về, không thực hiện bù đổi và địa phương phải chịu trách nhiệm, nên công tác tuyển chọn, sàng lọc tại địa phương được tiến hành rất kỹ. Với hơn 1.000 thanh niên đủ điều kiện, Hội đồng NVQS huyện đã sàng lọc, lựa chọn ra 399 thanh niên có sức khỏe tốt giao quân trong đợt này.

Với các xã ven biển, thì hầu hết thanh niên có sức khỏe tốt. Cùng với chỉ tiêu cụ thể được phân chia cho từng xã, Hội đồng NVQS 2 cấp xem xét, xác định đối tượng tuyển chọn và đối tượng tạm hoãn; phân chia đối tượng gọi khám trước và khám sau. Đi đôi với việc tuyển chọn công dân nhập ngũ thì việc đánh bắt xa bờ phát triển kinh tế, bám biển, giữ biển cũng là nhiệm vụ quan trọng được ưu tiên.

Năm nay, với việc ưu tiên tuyển chọn các thành phần gọi nhập ngũ gồm cán bộ, đảng viên; cán bộ công chức, viên chức nhà nước và thanh niên có trình học vấn cao (tức “ba chấm một”), Hội đồng NVQS huyện cũng đã cố gắng và đã đạt được 2/3 tiêu chí.  Đảng viên có 7 người và thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học là 18 người tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này.

Trung tá Hồ Lâm Thủy, cho biết thêm: Hiện tại các thành viên của Hội đồng NVQS huyện đang tích cực bám sát địa bàn phụ trách, phối hợp chặt chẽ với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, giải thích hoặc hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2013 và gia đình của họ một khi có nhu cầu.


XUÂN THIÊN


 


.