Lực lượng hậu cần - kỹ thuật công an tỉnh: Phục vụ tốt công tác, chiến đấu

10:01, 30/01/2013
.

(QNg)- Khi nói đến lực lượng Công an, mọi người thường nghĩ đến việc điều tra, khám phá án, truy bắt tội phạm... Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những chiến công ấy, đều có sự chuẩn bị chu đáo, phục vụ tận tình của lực lượng hậu cần - kỹ thuật.

TIN LIÊN QUAN


Những năm qua, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an tỉnh luôn chủ động xây dựng kế hoạch và lập dự toán kinh phí cho các đơn vị đảm bảo công khai, dân chủ; quản lý chặt chẽ các nguồn kinh phí theo quy định, giúp thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh về sẵn sàng phục vụ chiến đấu, công tác.

 

Cán bộ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật chuyển hàng cứu trợ cho đồng bào các huyện miền núi.
Cán bộ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật chuyển hàng cứu trợ cho đồng bào các huyện miền núi.

Thượng tá Trần Tâm - Trưởng phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an tỉnh cho biết: Phòng đảm nhận nhiều công việc như tài vụ, xây dựng cơ bản, vật tư kỹ thuật, y tế, hành chính quản trị. Nhờ thực hiện tốt các quy chế về quản lý tài chính, tài sản, kiểm soát chặt chẽ các nguồn thu, chi và bảo quản tốt các phương tiện tài sản được trang bị mua sắm nên trong những năm qua, Công an tỉnh đã tiết kiệm chi ngân sách nhiều tỷ đồng từ điện thoại, điện thắp sáng, thông tin liên lạc, công tác phí, xăng dầu, hội nghị; giảm giá trong mua sắm và thông qua đấu thầu xây dựng cơ bản, sửa chữa doanh trại.

Đảng ủy, lãnh đạo Phòng Hậu cần-Kỹ thuật đã tập trung làm tốt công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xác định các khoản chi tiêu tiết kiệm và tổ chức giao khoán chi tiêu hành chính cho các đơn vị. Cùng với việc đảm bảo kinh phí phục vụ cho công tác thường xuyên của toàn ngành Công an tỉnh, đơn vị luôn đảm bảo kinh phí phục vụ yêu cầu công tác tăng cường cho cán bộ về cơ sở, đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ, chiến sĩ; tập trung phương tiện, kỹ thuật góp phần cùng các đơn vị nghiệp vụ, bảo đảm an ninh, trật tự ở địa phương.

 

Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh đề xuất với Bộ Công an trang bị cho Công an tỉnh xe ô tô, mô tô đáp ứng kịp thời nhu cầu sẵn sàng chiến đấu của toàn lực lượng. Xây dựng cầu rửa xe ô tô để lái xe tự rửa xe và sửa chữa nhỏ sau khi đi công tác về tiết kiệm cho ngân sách hàng chục triệu đồng. Nâng cấp Bệnh xá Công an tỉnh với quy mô đảm bảo điều trị cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng.    

Công an tỉnh cũng đã tiến hành cải tiến khâu phục vụ trong thanh quyết toán, cấp phát vật tư, phương tiện đảm bảo thông thoáng, nhanh gọn, thuận lợi, giảm tiêu cực, phiền hà. So với nhu cầu nguồn chi hàng năm của ngành Công an còn hạn hẹp, nhưng Công an tỉnh luôn chủ động cân đối ngân sách để phục vụ tốt công tác chiến đấu thường xuyên và đột xuất. Qua các lần thanh tra, kiểm tra, kiểm toán Nhà nước, Công an tỉnh đều được đánh giá là một trong những đơn vị quản lý tốt các nguồn kinh phí, sử dụng tài chính, tài sản tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp chế độ chính sách.  


 Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN
 


.