Phụ nữ thị trấn La Hà tích cực phòng chống tội phạm

09:12, 28/12/2012
.

(QNg)- Sau 3 năm đi vào hoạt động, các câu lạc bộ phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội của Hội phụ nữ thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) đã trở thành một trong những mô hình mang lại hiệu quả thiết thực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của huyện.

Tháng 11/2009, Hội phụ nữ thị trấn La Hà đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng câu lạc bộ phòng chống tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình văn hóa ở tổ dân phố 1 với sự tham gia ban đầu của 50 hội viên. Ban chủ nhiệm của câu lạc bộ có 3 chị em, là những người rất nhiệt tình trong công tác.

Chị Nguyễn Thị Minh Trinh - Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn La Hà cho biết: Với tinh thần trách nhiệm cao, ngay từ những ngày đầu thành lập câu lạc bộ, Ban chủ nhiệm đã kiên trì đi đến từng nhà theo kiểu "mưa dầm thấm lâu" để tuyên truyền, vận động gia đình có con em và người thân vi phạm đến an ninh, trật tự để họ nhận thức được những việc làm sai trái,  không chỉ ảnh hưởng đến gia đình mà còn ảnh hưởng đến an ninh, trật tự ở địa phương.

Sau một thời gian hoạt động, câu lạc bộ đã thu hút sự hưởng ứng tích cực của chị em phụ nữ, làm cho nếp sống văn hóa, xã hội ngày càng phát triển.

Quá trình truyền thông vận động, Hội viên phụ nữ tình nguyện đăng ký vào câu lạc bộ ngày càng đông, đến nay đã thành lập được 4 câu lạc bộ, ở 4 tổ dân phố, có gần 200 thành viên tham gia. Các câu lạc bộ đã hoạt động rất tích cực, phát hiện và báo cho Công an thị trấn nhiều vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự như câu lạc bộ phụ nữ Thạch Hà đã phát hiện 6 đối tượng có biểu hiện nghi vấn báo Công an thị trấn bắt giữ đều là đối tượng trộm cắp; hay 1 trường hợp đến thuê quán ở khu vực cầu Bàu Giang để gội đầu nhưng thực chất là biểu hiện hoạt động mại dâm trá hình, câu lạc bộ báo Công an thị trấn đẩy đuổi khỏi địa phương.

Các chị đã phối hợp cùng với gia đình thuyết phục giáo dục 8 em học sinh bỏ học trở lại trường lớp; vận động nhiều em không có điều kiện để học tập thì học nghề. Nhiều chị đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội như chị Đào Thị Kim Thúy, ở tổ phụ nữ Bàu Giang; chị Chế Thị Kim Ngọc, Phạm Thị Thanh Tâm, ở tổ phụ nữ Bắc Trung Nghĩa; chị Nguyễn Thị Hòe, ở tổ phụ nữ Thạch Hà…

Các câu lạc bộ đã phát huy vai trò của hội phụ nữ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đã góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự; tạo điều kiện để thị trấn La Hà có những chuyển biến tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương.


       VĂN TRA
 


.