Tỉnh ủy Quảng Ngãi: Triển khai Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư

01:11, 13/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 13/11, Tỉnh uỷ Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” và Chương trình hành động số 25 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc thực hiện Chỉ thị 09 của Ban Bí thư.

Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Lê Xuân Hòa-Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố.

 

Đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.


Tại hội nghị, đại tá Trần Trọng A-Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo kết quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Báo cáo nêu rõ: Trong những năm qua, phong trào đã phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đấu tranh làm thất bại “âm mưu diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, phản động, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội.

Lực lượng công an đã phối hợp với mặt trận, các hội đoàn thể nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tập hợp các tầng lớp người cao tuổi, các nhân sĩ trí thức, người có uy tín trong các dân tộc, các chức sắc tôn giáo tích cực tham gia vào công tác bảo đảm an ninh trật tự. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã huy động được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn ma túy, đặc biệt là phát hiện và tố giác tội phạm, quản lý giáo dục và cảm hoá người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Trong 10 năm qua, Công an tỉnh đã tổ chức điều tra và khởi tố gần 3.900 vụ với gần 7.000 bị can; bắt giữ gần 300 đối tượng bị truy nã, trốn thi hành án, vận động 164 đối tượng phạm tội ra tự thú. Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc đã gắn kết với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.


Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân cách mạng, chính quy, trong sạch, vững mạnh, xây dựng Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên ngày càng vững mạnh, thực sự là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của nhân dân.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã quán triệt nội dung Chỉ thị 09 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới”.

Mục tiêu của Chỉ thị 09 nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả, nhằm giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, góp phần phục vụ công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phấn đấu đến năm 2020 không còn xã, phường, thị trấn, đơn vị có phong trào yếu.

Vì vậy, trong thời gian đến, phong trào phải được chỉ đạo chặt chẽ, thống nhất, thường xuyên từ TƯ đến cơ sở, cả thành thị, nông thôn, trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường...

Hội nghị cũng đã nghe Thiếu tướng Lê Xuân Hòa- Giám đốc Công an tỉnh thông qua Chương trình hành động số 25 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư Trung ương về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”.

Nghe đại tá Trần Trọng A-Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi thông qua kế hoạch của Ban chỉ đạo thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc về kiểm tra việc quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Chương trình hành động số 25 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ...


 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.