Đẩy mạnh việc truy bắt các đối tượng truy nã đang lẩn trốn

01:11, 27/11/2012
.

(QNg)- Trung tá Phùng Đình Đại - Đội trưởng Đội truy nã cho biết: Trong năm 2012, thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về truy bắt đối tượng truy nã, Đội đã xây dựng chương trình hành động và tổ chức truy bắt hàng chục đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. Chẳng hạn, sau khi Công an thành phố Quảng Ngãi triệt phá đường dây mua bán trái phép các chất ma túy, bắt giữ một số đối tượng thì Lê Xuân Dung, ở phường Nguyễn Nghiêm (thành phố Quảng Ngãi) đã bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

TIN LIÊN QUAN


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội truy nã đã phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa truy bắt được Dung khi đối tượng này đang lẩn trốn ở nhà cậu ruột ở thành phố Nha Trang. Một trường hợp khác là Vương Đình Tĩnh ở xã Bình Minh (Bình Sơn) can tội tham ô tài sản, đã bỏ trốn khỏi địa phương từ năm 2000 vào làm ăn sinh sống ở thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù đối tượng đã lẩn trốn hơn 12 năm, các trinh sát của Đội đã lập kế hoạch xác minh truy tìm và bắt được Tĩnh khi y đang làm nhân viên bảo vệ cho một Công ty ở thành phố Hồ Chí Minh.

 

Thượng úy Nguyễn Trung Kiên đề ra kế hoạch truy bắt đối tượng truy nã.
Thượng úy Nguyễn Trung Kiên đề ra kế hoạch truy bắt đối tượng truy nã.


Năm 2012, đơn vị đã xác minh 325 lượt đối tượng truy nã phục vụ công tác truy bắt. Kết quả đã bắt và vận động đầu thú 72 đối tượng truy nã, trong đó có 10 đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm; tham mưu cho cơ quan điều tra cấp huyện truy bắt 29 đối tượng có quyết định truy nã, góp phần cùng toàn lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đấu tranh, truy bắt đối tượng truy nã là một công việc khó, phức tạp bởi đối tượng sau khi phạm tội thường có ý thức lẩn trốn, che giấu hành vi của mình. Chúng luôn tìm cách thay tên, đổi họ, luôn thay đổi nơi ẩn náu để không ai nhận ra. Nhận thức rõ những khó khăn, gian khổ trong việc truy bắt tội phạm, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm giáo dục cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị, kiên quyết tấn công tội phạm, đồng thời chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ cho họ về khả năng tiếp cận, đấu tranh với thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm. Sau mỗi lần truy bắt hay vận động được đối tượng truy nã ra đầu thú, đơn vị lại tổ chức rút kinh nghiệm nêu những hạn chế cần khắc phục để những lần sau đạt hiệu quả tốt nhất.


Bài, ảnh: VĂN TRA
 
 


.