Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ đội biên phòng tỉnh lần thứ IV

04:11, 09/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 9/11, tại Nhà khách T50, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ đội biên phòng Quảng lần thứ IV giai đoạn (2009-2012). Các đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trần Hòa - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự.

Công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng của Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi trong giai đoạn (2009-2012) đã có nhiều đổi mới và thu được nhiều kết quả thiết thực, tạo động lực cổ vũ, khích lệ cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Phong trào đã góp phần làm chuyển biến một cách đồng bộ, toàn diện trên tất cả các mặt, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị.

 

Đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể.
Đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể.


Phong trào thi đua Quyết thắng trong 4 năm qua đã bám sát nhiệm vụ chính trị, hướng về cơ sở, gắn chặt phong trào thi đua Quyết thắng với phong trào thi đua chuyên ngành, chuyên đề và các cuộc vận động, đồng thời tập trung đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, những nhiệm vụ trọng tâm, địa bàn trọng điểm vì thế chất lượng, hiệu quả được nâng lên một cách rõ rệt.

Trong công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo: Trong 4 năm qua, lực lượng Bộ đội biên phòng đã chủ động phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát trên biển 751 lượt, tuần tra trên bộ được trên 1.000 lượt với hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ tham gia. Trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, lực lượng biên phòng đã tham gia đấu tranh 3 chuyên án, 18 kế hoạch nghiệp vụ, bắt khởi tố nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy và vật liệu nổ...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng bằng khen cho các cá nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ tặng bằng khen cho các cá nhân.


Cùng với các hoạt đông trên, những năm qua, Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, giúp đỡ các địa phương và gia đình khó khăn, gia đình chính sách; xây dựng nhà tình nghĩa, đồng đội, các công trình dân sinh với số tiền hàng tỷ đồng. Ngoài ra, Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cũng đã tích cực tham gia phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, luôn được địa phương và nhân dân đánh giá cao.

Bên cạnh đó, công tác khen thưởng trong những năm qua của Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cũng từng bước đi vào nền nếp, đảm bảo công khai, khách quan, dân chủ, đúng người, đúng việc, phát huy đúng mục đích, ý nghĩa của thi đua, khen thưởng. Góp phần động viên sâu rộng phong trào, thúc đẩy việc thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các đơn vị và từng cán bộ, chiến sĩ. Với những thành tích đạt được, trong những năm qua đã có 223 tập thể và 637 cá nhân được các cấp khen thưởng.
 
Tại đại hội thi đua Quyết thắng, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể và 17 cá nhân.
 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.