Người chính trị viên xã nhiệt tình, tâm huyết với công việc

04:10, 16/10/2012
.

(QNg)- Đồng chí Huỳnh Ngọc Anh - Bí thư Đảng ủy xã, kiêm Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự xã Bình Trung (Bình Sơn) ít khi nói về mình, nhưng khi nói về công việc anh rất nhiệt tình. Anh cho rằng, việc quan trọng trong công tác quản lý là hiểu người, hiểu việc để có sự phân công hợp lý, động viên kịp thời để mọi người cùng đồng tâm vì nhiệm vụ chung.  

TIN LIÊN QUAN


28 năm gắn bó công tác tại xã Bình Trung với nhiệm vụ đầu tiên là du kích xã, đồng chí Huỳnh Ngọc Anh đã có 5 năm trung đội trưởng dân quân, 10 năm là bí thư Xã đoàn, kiêm chính trị viên phó. Và từ năm 2005 đến nay là Bí thư Đảng ủy xã Bình Trung, kiêm Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự xã. Đồng chí Huỳnh Ngọc Anh luôn xác định rằng, QP-AN phải vững mạnh và có chiều sâu để làm cơ sở cho sự phát triển toàn diện trên mọi mặt của xã. Chính vì vậy đồng chí đã cùng tập thể đảng ủy,  đầu tư công sức chăm lo cho công tác quốc phòng-quân sự địa phương (QP-QSĐP).

 

Chính trị viên Huỳnh Ngọc Anh, Ban CHQS xã Bình Trung (phải) luôn có mặt trong buổi huấn luyện.
Chính trị viên Huỳnh Ngọc Anh, Ban CHQS xã Bình Trung (phải) luôn có mặt trong buổi huấn luyện.


Đồng chí Huỳnh Ngọc Anh nói: "Cái khó khi làm nhiệm vụ chính trị viên là phải hiểu, chia sẻ và đồng cảm với anh em. Lực lượng DQTV hoạt động mang tính phục vụ là chủ yếu. Vì vậy, xã luôn tạo điều kiện để anh em vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chung, vừa đảm bảo được công việc riêng. Để đảm bảo chất lượng hoạt động của lực lượng DQTV, Bình Trung chọn cách bố trí các tiểu đội, trung đội, thôn đội là đảng viên. Hàng tháng, thông qua sinh hoạt chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên được tiếp thu quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng và được động viên, giáo dục nâng cao nhận thức. Nhờ đó, tư tưởng mỗi cán bộ quản lý DQTV luôn vững vàng, làm nòng cốt để lãnh đạo lực lượng dân quân thực hiện tốt các mặt công tác".

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hóa- Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Sơn nhận xét: "Dù công việc bề bộn nhưng đồng chí Huỳnh Ngọc Anh vẫn luôn dành thời gian quan tâm sâu sát, hòa đồng với cán bộ chiến sĩ của LLVT. Qua đó tạo nên mối quan hệ gắn bó cùng đồng chí, đồng đội, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tình hình tư tưởng của anh em để kịp thời động viên và có phương hướng đúng xây dựng LLVT xã có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ. Kết quả huấn luyện hàng năm tỷ lệ khá giỏi đạt trên 80%. Không chỉ huấn luyện giỏi, LLVT xã Bình Trung còn hoạt động có hiệu quả trong việc giúp đỡ nhân dân trên địa bàn phòng chống lụt bão, tham gia các hoạt động cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu".

Để xây dựng lực lượng dân quân "vững mạnh, rộng khắp", độ tin cậy cao, đồng chí Huỳnh Ngọc Anh đã cùng tập thể Đảng ủy, UBND chỉ đạo Ban CHQS xã, bí thư các chi bộ thôn, tuyển chọn giới thiệu những thanh niên có đủ tiêu chuẩn kết nạp vào dân quân. Lực lượng này được tổ chức huấn luyện hàng năm, kết quả đạt từ loại khá trở lên. Công tác giao quân hàng năm đạt 100% chỉ tiêu trên giao, bảo đảm chất lượng. 5 năm qua, Chi bộ Quân sự đã kết nạp 11 đảng viên mới, nâng tỷ lệ đảng viên trong dân quân lên 11%. Chi bộ Quân sự nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. LLVT xã Bình Trung 3 năm liền được UBND huyện tặng giấy khen.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Anh là Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự xã duy nhất được báo cáo điển hình tại Đại hội Thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh lần thứ VII, năm 2012 sắp tới.


    Bài, ảnh: Anh Khoa  
 


.