Đại úy Cao Văn Thành - công an phụ trách xã được dân tin yêu

04:10, 11/10/2012
.

(QNg)- Đại úy Cao Văn Thành, hiện công tác ở Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT (Công an huyện Sơn Tịnh).

Với nhiệm vụ được giao, đại úy Cao Văn Thành thường xuyên xuống các địa bàn trọng điểm nắm tình hình, phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, hỗ trợ cho Công an các xã giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT. Từ khi Khu công nghiệp Tịnh Phong đi vào hoạt động, yêu cầu nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT hết sức nặng nề. Anh được đơn vị phân công về đảm nhận địa bàn.

Trong quá trình giải phóng mặt bằng, tình trạng khiếu kiện liên quan đến áp giá đền bù, giải phóng mặt bằng có nhiều phức tạp. Anh đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến việc phát triển khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh, tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội; duy trì và phát huy sức mạnh của các mô hình tự quản về ANTT ở cơ sở, đặc biệt là các tổ an ninh nhân dân tại địa bàn khu dân cư tạo sự đồng thuận giữa ý Đảng, lòng dân, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở.

Tháng 10/2011, thực hiện chủ trương của Bộ Công an về tăng cường cán bộ công an chính quy về làm trưởng, phó công an xã, một lần nữa anh được điều động về làm Phó trưởng Công an xã Tịnh Khê. Đây là địa bàn khá phức tạp về ANTT, anh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm; quản lý giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT.

Đại úy Cao Văn Thành đã thường xuyên bám địa bàn, gần gũi gắn bó với nhân dân, nên nhân dân đã giúp anh điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản, đem lại niềm tin cho người dân. Chẳng hạn như khi nhận được tin báo của ông Hồ Văn Thành, ở thôn Cổ Lũy bị kẻ gian trộm 600 mét lưới đánh bắt cá trị giá trên 20 triệu đồng, anh đã kịp thời điều tra và truy bắt được thủ phạm Võ Trọng Hữu (1989), ở thôn Cổ Lũy; hay vụ kẻ gian lấy trộm tiền và điện thoại di động của chị Lê Thị Thu Hà, ở thôn Tư Cung cũng được điều tra làm rõ bắt đối tượng Đỗ Trần Bảo (1997), ở thôn Tư Cung; thu giữ 13 triệu đồng và 8 điện thoại di động trả người bị hại.

Với những cố gắng, nỗ lực đó nhiều năm liền, đại úy Cao Văn Thành đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Sơn Tịnh khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.


  NGUYỄN VĂN

 


.