Trưởng ban Bảo vệ dân phố hết lòng vì công việc

12:08, 29/08/2012
.

(QNg)- Năm 1989, sau khi phục viên về địa phương, anh Nguyễn Đức Tính tham gia tổ bảo vệ dân phố (BVDP), phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi). Sau một thời gian công tác, anh được phân công làm tổ trưởng BVDP và đến năm 2001, anh được lãnh đạo địa phương bổ nhiệm làm Trưởng ban BVDP của phường. Từ đó đến nay anh sát cánh cùng Công an phường củng cố, xây dựng lực lượng BVDP, để giữ bình yên cho nhân dân.

Phường Lê Hồng Phong có 2.640 hộ với trên 9.470 nhân khẩu, được phân bố ở 14 tổ dân phố. Là cửa ngõ ra vào TP.Quảng Ngãi nên nơi đây tương đối phức tạp về an ninh, trật tự (ANTT). Với cương vị là Trưởng ban BVDP, những năm qua, anh Tính luôn nắm chắc nhân hộ khẩu, người đến, người đi trên địa bàn nên khi xảy ra các vụ việc liên quan đến tranh chấp, vi phạm hành chính, phạm pháp hình sự, mâu thuẫn trong khu dân cư, anh đều kịp thời báo cáo Công an phường để có biện pháp giải quyết.

Anh Nguyễn Đức Tính (bên trái) thường xuyên trao đổi công tác giữ gìn ANTT với Công an phường Lê Hồng Phong.
Anh Nguyễn Đức Tính (bên trái) thường xuyên trao đổi công tác giữ gìn ANTT với Công an phường Lê Hồng Phong.


Trong năm qua, anh Tính và lực lượng BVDP đã cùng với Công an phường Lê Hồng Phong tham gia tuần tra trên 300 lượt, phát hiện ngăn chặn hàng chục vụ trộm cắp, bắt giữ nhiều đối tượng cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Điển hình như: Phát hiện có một nhóm đối tượng dùng kim tiêm chích ma túy khống chế 3 em học sinh ở công viên Ba Tơ để cướp tài sản, anh Tính cùng Công an phường bắt giữ 3 đối tượng là Nguyễn Quốc Duy (tổ 9), Võ Thanh Hà (tổ 11) và Nguyễn Thanh Phụng (tổ 10), phường Lê Hồng Phong. Hoặc qua theo dõi phát hiện Trịnh Viết Tài (tổ 11) là đối tượng chuyên trộm cắp xe máy, anh đã bắt giữ và chuyển Công an phường xử lý. Đối với các đối tượng chấp hành xong án phạt tù, bản thân anh thường gần gũi động viên để cảm hóa trở thành người tốt. Thời gian qua, anh đã cảm hóa tiến bộ được nhiều trường hợp như Nguyễn Văn Ân, Trần Đình Quý (tổ 6); Nguyễn Văn Nam (tổ  8).

Trung tá Nguyễn Hân - Trưởng Công an phường Lê Hồng Phong cho biết: Anh Tính là người năng nổ, có khả năng điều hành lực lượng BVDP, mạnh dạn và bản lĩnh trong công việc; có tinh thần trách nhiệm cao. Những thành tích mà anh Tính cùng Ban BVDP phường Lê Hồng Phong đạt được đã góp phần hỗ trợ tích cực cho Công an phường trong việc bảo vệ ANTT ở địa phương. Anh là một trong những điển hình tiên tiến của TP.Quảng Ngãi trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với những đóng góp tích cực, anh Nguyễn Đức Tính nhiều lần được Công an tỉnh, UBND thành phố Quảng Ngãi tặng giấy khen, vì có thành tích trong tấn công trấn áp các loại tội phạm.


               Bài, ảnh: VĂN TRA
 
 


.