Ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT với các trường cao đẳng, đại học

01:08, 30/08/2012
.

(QNĐT)- Sáng 30/8, tại Trường đại học Phạm Văn Đồng, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự giữa lực lượng công an với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Nội dung công tác phối hợp gồm: phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với âm mưu, hoạt động gây mất an ninh, trật tự trong các trường học; phòng chống tệ nạn xã hội và xử lý các vấn đề về an ninh, trật tự có liên quan đến cán bộ, nhà giáo và người học.

Theo đó, các trường gồm: Đại học Phạm Văn Đồng, Đại học Tài chính- Kế toán, Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh-chi nhánh Quảng Ngãi, Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp, Cao đẳng nghề Cơ giới, Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất... có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự trong trường học, trong đó trách nhiệm chính là Ban giám hiệu, lãnh đạo các trường.

 

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và các trường ký kết quy chế phối hợp.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và các trường ký kết quy chế phối hợp.


Các trường phải thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức và nâng cao ý thức cách mạng cho cán bộ, nhà giáo và người học về những thủ đoạn của các thế lực thù địch, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để cán bộ, nhà giáo và người học tự bảo vệ mình và tham gia tích cực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm...


Lực lượng công an có trách nhiệm tham mưu, hướng dẫn và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện của các trường.  Phối hợp, hướng dẫn nhà trường triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Chủ động triển khai lực lượng, biện pháp nắm chắc tình hình liên quan đến an ninh, trật tự trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo nói chung tại các trường, qua đó kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và tệ nạn xã hội trong các trường học...

 

M.Toàn
 

 


.