Đoàn viên thanh niên đại đội trinh sát: Luyện giỏi, rèn nghiêm, dân vận tốt

08:08, 20/08/2012
.

(QNg)- Trong những năm qua, thực hiện các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, Chi đoàn Đại đội Trinh sát, trực thuộc Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu đã triển khai thực hiện và bước đầu đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt là phong trào tham gia huấn luyện, tăng gia sản xuất, bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh và thực hiện tốt công tác dân vận.  

TIN LIÊN QUAN


Đặc thù nhiệm vụ của đơn vị được giao chủ yếu là thường xuyên trực sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện chuyên ngành trinh sát đặc nhiệm, ĐVTN chiếm 2/3 quân số. Với phương châm "Đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên", trong những năm qua Chi đoàn Đại đội Trinh sát đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực. Tổ chức đoàn đã trở thành ngôi nhà chung, tiếng nói chung cho ĐVTN trong đơn vị. Nhờ vậy mà các phong trào trọng tâm do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Thanh niên Quân đội phát động đều được thực hiện có hiệu quả.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đại đội Trinh sát xung kích trong huấn luyện.
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đại đội Trinh sát xung kích trong huấn luyện.


Thượng úy Nguyễn Hữu Hoàng -  Phó Chính trị viên, Bí thư Chi đoàn Đại đội Trinh sát, cho biết: "Thời gian qua ĐVTN trong chi đoàn đã tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; phát động trồng cây xanh trong khu vực doanh trại nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp.  

Ngoài ra, Chi đoàn còn tổ chức hành quân dã ngoại ở các xã vùng sâu, vùng xa để tuyên truyền  các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; vận động nhân dân  tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tích cực lao động sản xuất, xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống; xây dựng nếp sống văn hoá mới, xoá dần các tập tục lạc hậu, giúp dân lao động sản xuất, làm đường giao thông, kênh mương, sửa chữa nhà cửa và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa…

Năm 2009, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát (chủ yếu là lực lượng ĐVTN), đã làm tốt công tác trinh sát nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc nảy sinh trong quá trình giải phóng mặt bằng ở Khu Kinh tế Dung Quất, góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, trong đợt huấn luyện quân sự hằng năm của đơn vị, Ban chấp hành Chi đoàn đã  phát động ĐVTN tích cực  trong công tác huấn luyện, lấy kết quả  đợt huấn luyện làm thước đo cho ý chí rèn luyện của mỗi đoàn viên".
 
Với phương châm "thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu",  các cán bộ, chiến sĩ  Đại đội Trinh sát đã không quản ngại khó  khăn gian khổ để hoàn thành tốt các khóa huấn luyện. Bên cạnh đó, các đoàn viên  trong đơn vị còn  tích cực  tăng gia sản xuất, trồng rau, nuôi heo để cải thiện bữa ăn hàng ngày cho đơn vị.  Đến nay, đơn vị đã xây dựng được ao cá với 200m2, vườn rau các loại gần 300m2, phát triển đàn gia súc, gia cầm gần 100 con, đàn heo trên 10 con… Nhờ vậy, đơn vị đã bảo đảm được nguồn thức ăn tại chỗ, góp phần nâng khẩu phần ăn hàng ngày cho các chiến sĩ trong đơn vị lên 17 kg rau xanh/người/tháng, tiền ăn thêm cho mỗi chiến sĩ là 2.000 đồng/người/ngày. Chính điều này đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.


Bài, ảnh: Thành Hân
 


.