Đoàn kiểm tra của Hội đồng Giáo dục Quốc phòng- An ninh Quân khu V làm việc với Quảng Ngãi

09:07, 27/07/2012
.

(QNĐT)- Chiều ngày 27/7, Đoàn kiểm tra của Hội đồng Giáo dục Quốc phòng- An ninh Quân khu V do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Minh - Phó tham mưu trưởng Quân khu V làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội đồng GDQP-AN tỉnh. Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Theo báo cáo của Hội đồng GDQP-AN tỉnh, trong thời gian qua, công tác Giáo dục Quốc phòng- An ninh của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hàng năm, Hội đồng GDQP-AN các cấp đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về công tác GDQP-AN; phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác GDQP-An đi vào nền nếp, có chất lượng và đạt hiệu quả thiết thực

.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Hội đồng GDQP-AN các cấp duy trì hoạt động đúng quy chế, phương pháp hoạt động được đổi mới phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương; hàng năm cử cán bộ chủ chốt của tỉnh và các sở ngành (đối tượng 1, 2) đi dự bồi dưỡng kiến thức QP-AN do Bộ Quốc phòng và Quân khu tổ chức.

Trong 2 năm qua, công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng trong tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu theo kế hoạch do Hội đồng GDQP-AN Trung ương, Quân khu và tỉnh giao.

Theo đó, ở cấp tỉnh mở 9 lớp tập huấn kiến thức QPAN cho cán bộ trưởng, phó phòng thuộc các sở, ban ngành cấp tỉnh, các phòng ban cấp huyện và cán bộ chủ chốt cấp xã, (đối tượng 3) với 591/590 đồng chí tham gia, đạt 100,02% chỉ tiêu; các huyện, thành phố mở 38 lớp bồi dưỡng cho đối tượng là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, với trên 1.480 cán bộ tham gia.

Hội đồng GDQP-AN các cấp chỉ đạo thực hiện nghiêm túc môn học GDQP-AN trong các trường học trên địa bàn tỉnh; công tác giáo dục quốc phòng toàn dân cũng đã được quan tâm, chú trọng thực hiện lồng ghép cùng với các phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tệ nạn xã hội, các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

 

M.Toàn
 
 

 


.