Ban CHQS huyện Lý Sơn: Xây dựng môi trường văn hóa ở Đại đội Pháo mặt đất

09:05, 23/05/2012
.

(QNg)- Trong những năm qua, Đại đội pháo mặt đất thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn đã thực hiện  có hiệu quả 5 tiêu chuẩn đơn vị có môi trường văn hóa, gắn với thực hiện các cuộc vận động của quân đội để xây dựng đơn vị trở thành đơn vị văn hóa.

TIN LIÊN QUAN


Đến thăm Đại đội Pháo mặt đất, Ban CHQS huyện Lý Sơn chúng tôi nhận thấy cảnh quan và môi trường làm việc của cán bộ, chiến sĩ nơi đây đã có những thay đổi đáng kể. Con đường rẽ từ khu dân sinh để lên đơn vị đã được láng bê tông; hai bên đường được cán bộ chiến sĩ trồng cỏ và xen kẽ những luống hoa trông khá đẹp mắt. Ngay chỗ ngoặt để vào cơ quan là một tấm panô mang dòng chữ "Mỗi quân nhân là một chiến sĩ văn hóa".

Thi kéo co ở Đại đội pháo mặt đất -Ban CHQS huyện Lý Sơn.
Thi kéo co ở Đại đội pháo mặt đất -Ban CHQS huyện Lý Sơn.


Trung úy Đinh Văn Lúi- Chính trị viên, Đại đội pháo mặt đất, Ban CHQS huyện Lý Sơn cho biết: "Đơn vị được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Lý Sơn chọn làm điểm về xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật và xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp. Ngay từ đầu năm, nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ của đơn vị  xác định rõ chủ trương, mục tiêu, nội dung cụ thể việc thực hiện cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội, gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Những tiêu chuẩn đề ra được mỗi cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc. Ban chỉ huy Đại đội căn cứ vào tình hình địa bàn đóng quân và cơ sở vật chất hiện có, đã đề nghị, tham mưu với cấp trên tiến hành quy hoạch, đầu tư và xây dựng doanh trại.

Nhờ đó, các hạng mục phục vụ cho công tác huấn luyện, sinh hoạt được cấp trên đầu tư kinh phí xây dựng đúng tính năng nhiệm vụ, đảm bảo tính mỹ quan. Đến nay, diện tích cây xanh trong đơn vị đã lên đến trên 1.000m2 với nhiều chủng loại. Ban chỉ huy đơn vị đã đầu tư hàng chục triệu đồng (trích từ nguồn kinh phí tăng gia sản xuất) để cải tạo vườn hoa cây kiểng và đầu tư cho tăng gia sản xuất. Nhờ vậy, đơn vị đã tự cung cấp 100% rau xanh, thịt các loại vào bữa ăn hàng ngày của bộ đội, qua đó, giúp cán bộ chiến sĩ an tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ của  đơn vị.

Trung sĩ Trầm Minh Liêm - Khẩu đội trưởng, Trung đội pháo binh I cho biết: "Tôi cùng các đồng đội cố gắng thực hiện mọi nhiệm vụ của đơn vị, cùng nhau chung tay xây dựng nền nếp chính quy, xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp. Chúng tôi rất vinh dự sống trong một đơn vị đoàn kết, có vườn hoa, cây cảnh xanh đẹp, đây là nguồn cổ vũ, động viên chúng tôi sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao".

 Có thể khẳng định rằng, dù đóng quân ở địa bàn biển đảo, nhưng nhờ sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ của Đại đội pháo mặt đất nên đã củng cố xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp, gắn với xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh.


Bài, ảnh: HUỲNH HUY
 


.