Công an xã Tịnh Khê: Dựa vào dân để giữ gìn an ninh, trật tự

08:03, 07/03/2012
.

(QNg)- Xã Tịnh Khê (Sơn Tịnh) có khu chứng tích Sơn Mỹ và bãi tắm Mỹ Khê, mỗi năm có đến hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, nghỉ mát. Vì vậy tình hình an ninh, trật tự (ANTT) có lúc phức tạp. Thế nhưng, từ khi Công an huyện Sơn Tịnh cử cán bộ về xã thì tình hình ANTT đã có nhiều chuyển biến tích cực.  

TIN LIÊN QUAN


Đồng chí Thành đã cùng với Ban Công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền củng cố, kiện toàn Ban Công an xã và các tổ tự quản về ANTT tại 28 khu dân cư ở 4 thôn, đồng thời đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao nhận thức cho người dân, xây dựng các tổ tự quản vững mạnh, gắn với phong trào xây dựng gia đình, thôn xóm văn hóa. Mặc dù kinh phí hỗ trợ cho công tác tuần tra không có, nhưng hàng ngày các đồng chí vẫn phân công làm 3 ca trực, tuần tra khép kín các địa bàn trọng điểm; kịp thời xử lý các thanh niên uống rượu say, điều khiển xe lạng lách. Ông Phạm Yên, người dân thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê cho biết: Không những tình hình ANTT ở khu vực bãi tắm Mỹ Khê luôn ổn định mà ở trong thôn, xóm mỗi khi có vụ việc xảy ra báo cáo Công an xã là có ngay lực lượng đến giải quyết, không để nảy sinh phức tạp. Vì vậy người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Thượng úy Cao Văn Thành - Cán bộ Công an huyện tăng cường đang cùng Công an xã và dân quân cơ động triển khai công tác tuần tra  đảm bảo an ninh, trật tự ở bãi tắm Mỹ Khê.
Thượng úy Cao Văn Thành - Cán bộ Công an huyện tăng cường đang cùng Công an xã và dân quân cơ động triển khai công tác tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự ở bãi tắm Mỹ Khê.



Trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn Ban công an xã đã tổ chức phát động 2 đợt phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, đưa  7 đối tượng vi phạm nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự ra kiểm điểm trước dân, đã có tác dụng trong phòng ngừa tội phạm ngay từ cơ sở. Thông qua phát động, Ban Công an xã còn tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để nhân dân tích cực tham gia vào phong trào chung nhằm ổn định ANTT trên địa bàn. Công an xã phối hợp với các đoàn thể, các ban thôn thường xuyên rà soát, lập danh sách, phân loại những đối tượng cần đưa vào diện quản lý giáo dục, cảm hoá tại cộng đồng. Kết hợp nhiều biện pháp quản lý, răn đe, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, thanh thiếu niên hư hỏng trên địa bàn. Sự phối hợp tích cực của các tầng lớp nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nên tình hình ANTT ở xã Tịnh Khê từng bước được cải thiện và đi vào ổn định.

Năm 2011, Ban Công an xã xử lý 20 vụ việc gồm 52 đối tượng; trong đó, 5 vụ trộm cắp tài sản, 7 vụ gây rối trật tự công cộng, 5 vụ cố ý gây thương tích, 3 vụ cờ bạc. Qua điều tra đã bắt giữ Đỗ Trọng Bảo, ở thôn Tư Cung nhiều lần trộm cắp, thu hồi 7 điện thoại di động và trên 3 triệu đồng;  Nguyễn Hồng Quân, ở thôn Trường Định, 4 lần trộm cắp, thu hồi 5 cây thuốc lá con ngựa, 900.000 đồng…

Đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Trưởng công an xã Tịnh Khê cho biết: Trong thời gian tới, Công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng các phương án nhằm tăng cường cho công an xã và công an viên về số lượng, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, bảo đảm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó phối hợp với các ban, ngành và đoàn thể phát huy sức mạnh tập thể, tạo nên khối đại đoàn kết  góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Biết khơi dậy sức dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xã Tịnh Khê đang trở thành điểm sáng về đẩy lùi các loại tội phạm, từng bước làm trong sạch địa bàn, đưa kinh tế có bước tăng trưởng khá, người dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Đây cũng là cơ sở để xã Tịnh Khê từng bước xây dựng nông thôn mới bền vững.


              Bài, ảnh: VĂN TRA
 


.