Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh: Kiểm tra công tác chuẩn bị giao quân năm 2012

06:02, 04/02/2012
.

(QNg)- Trong 2 ngày (1 và 2/2/2012),  Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, cùng các đồng chí Thường trực HĐNVQS tỉnh đến 3 huyện Mộ Đức; Tư Nghĩa và Sơn Tây để kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1/2012.  

Trong thời gian 2 ngày, đoàn đã đến kiểm tra tại các xã Đức Nhuận, Đức Thắng (Mộ Đức); xã Nghĩa Phú, Nghĩa An (Tư Nghĩa) và xã Sơn Mùa (Sơn Tây). Kết quả báo cáo về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của các địa phương cho thấy công tác phát lệnh gọi nhập ngũ được thực hiện nghiêm túc. Trong năm nay, huyện Mộ Đức có 342 thanh niên trực tiếp nhận lệnh, huyện Tư Nghĩa có 366 thanh niên trực tiếp nhận lệnh, huyện Sơn Tây có 50 thanh niên nhận lệnh. Công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm nay ở các huyện cao hơn năm 2011 là 10%  và được triển khai nghiêm túc, đúng quy trình và đạt kết quả. Huyện nào cũng có thực lực khá vững chắc, thanh niên trúng tuyển xác định sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Ân đã biểu dương những kết quả đạt được của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp trong công tác tuyển quân; đồng thời lưu ý các ban ngành, đoàn thể địa phương tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền để động viên thăm hỏi tặng quà và làm tốt công tác tư tưởng đến gia đình có thanh niên trúng tuyển an tâm đưa con em lên đường làm tròn nghĩa vụ quân sự.


Huỳnh Huy
 


.