Học viện Quốc phòng đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

07:01, 03/01/2012
.

Sáng ngày 3/1, kỷ niệm 35 năm ngày  truyền thống, Học viện Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do Đảng và Nhà nước trao tặng.
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên Quân kỳ Quyết thắng của Học viện. - Ảnh: Chinhphu.vn
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên Quân kỳ Quyết thắng của Học viện. - Ảnh: Chinhphu.vn


Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cùng các tướng lĩnh, sỹ quan Bộ Quốc phòng và Học viện tham dự buổi lễ.

Theo Trung tướng Đỗ Đức Tuệ, Chính ủy Học viện Quốc phòng, qua 35 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện đã đào tạo 200 lớp với 15 loại hình đào tạo, 50 đối tượng học viên. Trên 15.000 cán bộ cao cấp đã tốt nghiệp tại Học viện, hàng trăm học viên trở thành tướng lĩnh trong quân đội, nhiều đồng chí đã và đang đảm nhiệm những trọng trách của Đảng, Nhà nước và quân đội.

Từ năm 1998 đến nay, Học viện đã tổ chức tốt 41 khóa bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho hơn 2.000 cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước thuộc diện Trung ương quản lý. Các lớp bồi dưỡng kiến thức này đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tư duy lý luận và năng lực tổ chức thực tiễn của đội ngũ cán bộ cao cấp của Đảng trong quá trình tham gia hoạch định chính sách về kết hợp kinh tế với quốc phòng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với việc đào tạo cán bộ chỉ huy và cán bộ tham mưu cao cấp, Học viện Quốc phòng còn là trung tâm nghiên cứu phát triển khoa học, nghệ thuật quân sự hàng đầu của Quân  đội nhân dân Việt Nam và của đất nước với hơn 300 đề tài khoa học, cung cấp cơ sở khoa học về những vấn đề chiến lược quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Học viện Quốc phòng và biểu dương những thành tích to lớn mà Học viện đã đạt được trong những năm qua.

Phó Thủ tướng cho rằng Học viện đã có những đóng góp quan trọng trong đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và cán bộ vũ trang, đáp ứng kịp thời những yêu cầu của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong tình hình mới, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Học viện cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ lớn. Đó là tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các quan điểm, tư tưởng trong các Nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Trung ương 8 khóa IX về  “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” vào chương trình đào tạo – huấn luyện và nghiên cứu khoa học.

Đồng thời, phát huy hơn nữa truyền thống “Trung thành, tận tụy, đoàn kết, sáng tạo”, đáp ứng kịp thời những yêu cầu của thực tiễn đang đặt ra.

Học viện cần tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan đề xuất với Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng các vấn đề, tình huống chiến lược trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với đó, phải xây dựng Đảng bộ Học viện vững mạnh toàn diện, chính quy, mẫu mực, có giải pháp tích cực để phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, từng bước đưa Học viện vươn lên tầm khu vực và quốc tế; xây dựng được môi trường văn hóa sư phạm trong giáo dục, đào tạo, chăm lo đời sống cho cán bộ, giảng viên, chiến sỹ.

Học viện cũng cần tích cực chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ, chương trình giảng dạy để thực hiện tốt nhiệm vụ mở rộng hợp tác đào tạo cán bộ quân sự các nước trong khu vực và thế giới trong những năm tiếp theo, góp phần thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

 

Theo VGP


.