Đức Phổ: Tổ chức truy điệu và an táng 11 hài cốt liệt sỹ

02:01, 04/01/2012
.

(QNĐT)- Sáng ngày 4/1/2012, UBND huyện Đức Phổ đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 11 hài cốt liệt sỹ phát hiện tại hố chôn tập thể ở khu vực đồi Vườn Đạt, thôn Long Thạnh 1, xã Phổ Thạnh.

 

TIN LIÊN QUAN


Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Lê Văn Hoàng – Phó Chính ủy Quân khu 5, đại diện Sư đoàn 2 (Quân khu 5); Phó Chủ tịch  UBND tỉnh Lê Quang Thích và đại diện các sở, ngành của tỉnh cùng đông đảo cán bộ và nhân dân huyện Đức Phổ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng Thiếu tướng Lê Quang Hòa nâng hài cốt các liệt sỹ ra xe đưa về an táng tại nghĩa trang
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng Thiếu tướng Lê Quang Hòa nâng hài cốt các liệt sỹ ra xe đưa về an táng tại nghĩa trang


Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, ngày 27/12/2011, Cơ quan quân sự huyện Đức Phổ và chính quyền xã Phổ Thạnh đã tổ chức khai quật và tìm kiếm hài cốt liệt sỹ tại khu vực đồi Vườn Đạt. Sau 4 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã cất bốc được 11 hài cốt liệt sỹ trong hố chôn tập thể rộng hơn 4m2 ở độ sâu gần 2m.

Cùng với việc phát hiện hài cốt, các thành viên đội quy tập cũng đã tìm thấy nhiều vật dụng cá nhân của các liệt sỹ như: ví da, ba lô, tăng, võng, lược nhôm, kim găm, cúc áo… Trong đó, có 2 vật dụng đáng lưu ý là chiếc võng được viết bằng bút mực chữ “Cung” và cây bút khắc chữ “Công”.

Theo các đơn vị liên quan thì đây là những hài cốt liệt sỹ bộ đội Sư đoàn 2 (Quân khu 5) hy sinh vào đầu năm 1973 trong một trận đánh ác liệt với quân địch kéo dài đến 46 ngày. Khả năng khi đó những chiến sỹ này đang chiến đấu trong một căn hầm và không may bị pháo rơi trúng nên tất cả đã hy sinh và bị vùi lấp dưới độ sâu gần 2m. Vì vậy mà chính quyền và nhân dân địa phương không thể phát hiện để đưa vào Nghĩa trang Liệt sỹ xã trong những lần quy tập trước đó.

Sau lễ truy điệu, hài cốt của 11 liệt sỹ được đưa vào an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.


Trang Thy

 


.