Quà Xuân đến Nhà giàn DK1

01:12, 17/12/2011
.

Các cán bộ, chiến sĩ nhà giàn lại đón những món quà Xuân trong rộn rã niềm vui, súng chắc trong tay canh biển trời Tổ quốc.  

Gửi hơi ấm tới biển xa

Quân cảng Hải đội 812 những ngày trung tuần tháng 12 luôn rộn rã tiếng nói cười bởi sự có mặt của những chuyến hàng, quà Tết của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, quân và dân cả nước gửi tặng các chiến sĩ Nhà giàn DK1 đón Xuân trên biển xa. Từng đoàn xe đa-su, xe máy nối đuôi nhau chở đầy ắp quà Xuân đem xuống tàu HQ 624, HQ 608, chuẩn bị cho một cuộc hải trình đặc biệt đem quà Xuân đến các Nhà giàn.

Gửi tặng gà sống ra nhà giàn Dk1

Đúng 10h sáng 16/12, đã diễn ra lễ trao tặng, tiếp nhận quà giữa báo Tuổi trẻ TP HCM, Công ty Cây xanh TP HCM, Tỉnh đoàn Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty cấp nước Bà Rịa Vũng Tàu với các chiến sĩ Nhà giàn DK1 Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Khác với năm ngoái, Tết năm nay, ngoài quà của của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2, các chiến sĩ nhà giàn DK1 còn đón nhận những phần quà thiết yếu của của các doanh nghiệp, các cơ quan dân chính đảng gửi tặng, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Ông Vũ Văn Bình, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập báo Tuổi trẻ xúc động: “Đối với cán bộ chiến sĩ Nhà giàn DK1, chúng tôi luôn đứng bên cạnh và ủng hộ hết mình. Trong khi ở đất liền vui Xuân đón Tết, thì các anh phải gác trong sóng gió, gian khổ và nỗi nhớ quê hương đất liền luôn canh cánh trong lòng. Những phần quà cũng chỉ hy vọng sẻ chia một phần rất nhỏ thiếu thốn của các chiến sĩ”.

Ngoài quà tặng cho các chiến sĩ Nhà giàn DK1, cán bộ phóng viên Báo Tuổi trẻ gửi tặng các chiến sĩ công binh Hải quân đang làm việc trên đảo Đá Tây gà sống, thịt bê, bánh kẹo, bia cùng các loại nhu yếu phẩm, hương vị ngày Tết.

Đại tá Trương Công Thế, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tiếp nhận toàn bộ số quà Tết. Đại tá Thế chia sẻ: Món quà của các cơ quan dân chính đảng, các doanh nghiệp, các cơ quan báo đài và nhân dân cả nước gửi tặng, là hơi ấm đất liền và động lực tinh thần to lớn để cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 Vùng 2 Hải quân ấm lòng hơn khi Xuân về Tết đến.

Những chuyến tàu sẽ mang hơi ấm đất liền ra biển xa trong dịp đón Xuân

“Chúng tôi xác định, dù gian khổ, khó khăn, nhưng luôn vững chắc tay súng, bảo vệ vững chắc vùng biển, trời thềm lục địa của Tổ quốc cho nhân dân cả nước đón Tết bình yên. Chúng tôi luôn thấy ấm lòng, khi bên cạnh có hậu phương luôn quan tâm, dõi theo và bên cạnh. Những món quà Xuân này vô cùng ý nghĩa, thắt chặt hơn nữa mối đoàn kết máu thịt giữa quân và dân”, Đại tá Trương Công thế cho biết.

Quyết tâm lên các nhà giàn

Đại uý Trần Văn Tuyến, Chính trị viên phó Hải đội 812, người tăng cường cho tàu HQ 608 cho biết: “Tất cả hàng, quà Xuân đem ra Nhà giàn đã được đóng gói, chuyển xuống tàu cẩn thận, bao bọc chống ướt, xếp riêng theo từng khu. Tàu đi đúng thời điểm đang có áp thấp nhiệt đới, biển động, sóng to gió lớn, nhưng chúng tôi xác định, bằng mọi cách phải chuyển quà lên Nhà giàn. Nếu sóng to không thả được xuồng, thì kéo hàng bằng phương pháp kéo dây ròng rọc. Đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Chúng tôi tự hào vì được mang tình cảm của Đảng, quân và dân cả nước, mang hơi ấm đất liền đến các chiến sĩ nhà giàn DK1 giữa biển xa”.

Thượng tá Nguyễn Tiến Chung, Trưởng đoàn chúc Tết cho biết tàu sẽ đi làm hai hướng ngay sau khi xuất phát từ cửa biển Vũng Tàu. Một tàu sẽ đi đến các nhà giàn xa nhất ở Cụm Ba kè, Quế Đường , Huyền Trân, một tàu sẽ đi đến các Nhà giàn Cụm Phúc Nguyên,Tư chính. Đi trong điều kiện sóng to gió lớn, nên mọi công tác bảo đảm an toàn và tinh thần cảnh giác luôn đặt lên hàng đầu.

“Chúng tôi phấn đấu sẽ lên được tất cả các Nhà giàn, vừa để thăm anh em, ăn với nhau một bữa cơm cuối năm, vừa tạo điều kiện cho các phóng viên báo, đài tiếp cận đưa tin viết bài. Trường hợp sóng quá to không thả được xuồng thì đành tặng quà theo phương án “chúc Tết qua loa, tặng quà qua dây”.

Bó hoa thay lời chúc cán bộ, chiến sĩ nhà giàn chắc tay súng đón Xuân trên biển

Cùng đi trên 2 chuyến tàu chúc Tết này có 25 phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương đi tác nghiệp, đưa tin, viết bài, và cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp đi thay trực cho đồng đội khác về bờ.

Trung úy Nguyễn Đình Dũng, chàng sĩ quan trẻ mới lần đầu đi biển chia sẻ: “Em thấy háo hức như ngày đầu tiên đi bộ đội. Đây là chuyến đi biển đầu tiên với tất cả niềm tự hào và vinh dự. Là người trẻ, em muốn đem sức lực của mình cùng đồng đội cống hiến bảo vệ biển đảo. Ngày Tết tất nhiên sẽ rất nhớ gia đình, nhưng đâu phải ai cũng được canh trời, giữ biển cho nhân dân đón Tết. Em nghĩ, đã là lính thì chấp nhận hy sinh, chịu đựng gia khổ cũng là niềm tự hào”.

Tàu HQ 608, HQ 624 đã vượt sóng ra khơi, đem theo đầy ắp quà đến Thềm lục địa. Nơi ấy những người lính Nhà giàn DK1 đang thao thức chờ mong tình cảm, hơi ấm đất liền./.

 

Theo VOV

 


.