Phong quân hàm Thượng tướng và Đô đốc cho cán bộ cấp cao Quân đội và Công an

08:12, 06/12/2011
.

Chiều 5/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Quyết định phong cấp bậc từ Trung tướng lên Thượng tướng và Đô đốc cho 9 đồng chí là lãnh đạo cao cấp Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh chúc mừng các đồng chí lãnh đạo Lực lượng vũ trang được phong quân hàm lần này. Ảnh: Minh Khánh/qdnd
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh chúc mừng các đồng chí lãnh đạo Lực lượng vũ trang được phong quân hàm lần này. Ảnh: Minh Khánh/qdnd

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho các đồng chí: Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị ; Đỗ Bá Tỵ,  Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương,Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Trương Quang Khánh, Nguyễn Chí Vịnh, Lê Hữu Đức; phong quân hàm Đô đốc Hải quân cho đồng chí Nguyễn Văn Hiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Hải quân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng các đồng chí lãnh đạo Quân đội và Công an nhân dân được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó trọng trách quan trọng. Đây là niềm vinh dự lớn của cá nhân các đồng chí được phong quân hàm và cũng là niềm vui của cán bộ, chiến sỹ Quân đội và Công an.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang coi đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao của mỗi đồng chí và của Lực lượng vũ trang nhân dân.

Chủ tịch nước mong muốn trên cương vị của mình, các đồng chí được thăng quân hàm lần này tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Thay mặt những đồng chí được phong hàm Thượng tướng của lực lượng Công an nhân dân, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chân thành cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân.

Thượng tướng Trần Đại Quang bày tỏ, đây không chỉ là niềm vinh dự tự hào của cá nhân mỗi đồng chí mà cũng là niềm vinh dự, tự hào của toàn lực lượng Công an nhân dân, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy, giao phó.

Thượng tướng Trần Đại Quang tin tưởng với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng Công an và Quân đội, sự nỗ lực của lực lượng Công an nhân dân, được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, nhất định các đồng chí  được phong cấp sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, đại diện những đồng chí được phong quân hàm Thượng tướng của Bộ Quốc phòng bày tỏ niềm tự hào của cá nhân và lực lượng quân đội. Theo đồng chí đây cũng là trách nhiệm nặng nề đặt lên vai những đồng chí được phong quân hàm, trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch tin tưởng, với trọng trách được giao các đồng chí  được phong quân hàm sẽ luôn tuyệt đối trung thành với Đảng và Nhà nước, sẵn sàng bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN./.
 
Theo VGP

.