Quảng Ngãi: Giao quân đợt 1 nhanh gọn, đảm bảo số lượng

01:02, 22/02/2011
.

(QNĐT)- Trong khí thế phấn khởi của mùa xuân mới, sáng 22/2, 1.250 thanh niên của 6 huyện, thành phố gồm Bình Sơn, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tây, Lý Sơn và thành phố Quảng Ngãi đã lên đường nhập ngũ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương để tham dự, động viên và tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ.
 
* Tại thành phố Quảng Ngãi, ngay từ sáng sớm các nẻo đường, con phố đã vang lên câu hát: "Đi tòng quân, đi trong mùa xuân mới" như thúc giục thanh niên hăng hái lên đường. Mới 6 giờ sáng, những dòng người cùng cờ hoa đã tập trung về Quảng trường tỉnh để tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ, làm tăng thêm khí thế hào hùng của ngày hội tòng quân. 
 
Về dự lễ tuyển quân có đồng chí Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban ngành trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân, học sinh, sinh viên.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình tặng hoa và động viên các tân binh.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình tặng hoa và động viên các tân binh.
 
 
Đúng 7 giờ lễ giao nhận quân chính thức bắt đầu. Đồng chí Lê Viết Chữ-Bí thư Thành ủy đã thắp ngọn đuốc truyền thống; đồng chí Nguyễn Tăng Bính-Chủ tịch UBND thành phố đánh hồi trống tòng quân. 
 
Trong đợt này giao quân này, thành phố Quảng Ngãi có 228 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 34 thanh niên tình nguyện. Năm nay, thành phố Quảng Ngãi đạt tỷ lệ khám tuyển và đảm bảo số dự phòng từ 14-20%. 
 
Đến 8 giờ, thành phố Quảng Ngãi đã hoàn thành việc giao nhận quân.  
 
* Sáng 22/2, huyện Mộ Đức đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và tiễn đưa thanh niên.
 
Đúng 7 giờ, lễ giao quân đợt 1/2011 của huyện Mộ Đức đã được tiến hành. Trong đợt giao quân lần này, huyện Mộ Đức giao 297 quân cho 6 đơn vị là Quân đoàn 3, Lữ công binh 270 thuộc Quân khu 5, Sư đoàn bộ binh 307, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh. 
 
Đúng 8 giờ, lễ giao nhận quân ở huyện Mộ Đức đã hoàn thành.
 
* Tham dự lễ giao quân tại huyện Tư Nghĩa có các đồng chí Nguyễn Xuân Huế-Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh...
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các tân binh khi qua cầu vinh quang.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa cho các tân binh khi qua cầu vinh quang.
  
Đợt này, huyện Tư Nghĩa có 347 thanh niên lên đường nhập ngũ. Huyện Tư Nghĩa là địa phương có chỉ tiêu giao quân cao thứ hai của tỉnh Quảng Ngãi, sau huyện Bình Sơn. Chất lượng thanh niên trúng tuyển tại huyện Tư Nghĩa cũng được đánh giá khá cao. Trong đó, có 83 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, 18 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Đặc biệt có 1 thanh niên nhập ngũ là đảng viên.  
 
Đến 8 giờ 30 phút, huyện Tư Nghĩa đã hoàn thành việc giao nhận quân.
 
*  Sáng 22/2, huyện Bình Sơn long trọng tổ chức ngày hội giao quân. Đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Nguyễn Ngọc Ân- Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Chỉ huy trưởng BCH quân sự tỉnh đã về dự.
 
Năm nay, huyện Bình Sơn có 365 thanh niên lên đường nhập ngũ và là địa phương dẫn đầu về số lượng thanh niên lên đường nhập ngũ. Chất lượng thanh niên trúng tuyển của huyện Bình Sơn trong năm nay cũng cao hơn năm trước. 
 
Đồng chí Trương Thị Xuân Hồng-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho các tân binh.
Đồng chí Trương Thị Xuân Hồng-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho các tân binh.
Đúng 7 giờ 30 phút, những tiết văn nghệ đặc sắc được biểu diễn đã làm tăng thêm không khí tươi vui của ngày hội tòng quân. Sau khi chương trình văn nghệ kết thúc, đúng 8 giờ, ngọn lửa thiêng được thắp lên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đơn vị nhận quân đến tặng hoa và động viên các chiến sĩ trẻ lên đường hoàn thành nhiệm vụ. 
 
Trong đợt này, 365 thanh niên của huyện Bình Sơn giao về các đơn vị: Sư đoàn 2, Sư đoàn 315 (QK5); Sư 320 Quân đoàn 3; Biên phòng tỉnh và BCH Quân sự tỉnh. Đúng 9 giờ, lễ giao nhận ở huyện Bình Sơn kết thúc nhanh gọn.
 
* Sáng 22/2, huyện miền núi Sơn Tây đã tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến dự lễ giao quân tại huyện Sơn Tây có đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.  
 
Trong đợt này, huyện miền núi Sơn Tây có 42 thanh niên lên đường nhập ngũ. Chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay của huyện miền núi Sơn Tây cũng khá cao, trong số 42 thanh niên trúng tuyển đợt này có 2 đảng viên. Đúng 8 giờ, lễ giao nhận quân ở huyện miền núi Sơn Tây đã hoàn thành.  
 
* Tại huyện đảo Lý Sơn, lễ giao nhận quân cũng đã kết thúc nhanh gọn vào lúc 8 giờ sáng ngày 22/2. Đợt này huyện Lý Sơn giao 35 quân cho hai đơn vị là Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Nhìn chung chất lượng thanh niên trúng tuyển ở huyện Lý Sơn cao hơn so với năm trước.
 
Ông Võ Xuân Huyện
Ông Võ Xuân Huyện - Bí thư Huyện uỷ Lý Sơn động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: V.Mịnh
 
Một số hình ảnh tiễn quân tại thành phố Quảng Ngãi:
 
Các tân binh chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ
Các tân binh chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ.
Bí thư Thành ủy Lê Viết Chữ thấp ngọn đuốc truyền thống.
Bí thư Thành ủy Lê Viết Chữ thắp ngọn đuốc truyền thống.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tăng Bình đánh trống hội tòng quân.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tăng Bính đánh trống hội tòng quân.
 
những tân binh bước qua cầu vinh quang.
Những tân binh bước qua cầu vinh quang.
Bịn rịn giờ phút chia tay
Bịn rịn giờ phút chia tay
 
Tin, ảnh: PV
 

.