Hơn 1.200 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

12:09, 07/09/2010
.

(QNĐT)- Sáng 7/9, các địa phương gồm Sơn Tịnh, Sơn Hà, Đức Phổ, Ba Tơ, Trà Bồng và Tây Trà đã đã long trọng tổ chức lễ giao quân đợt 2 năm 2010. 
 
* Tại huyện Sơn Tịnh, các đồng chí Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Lê Văn Hoàng-Phó Chính ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã đến dự lễ giao quân. 
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Sơn Tịnh đã  đã thắp ngọn đuốc truyền thống và đánh trống tòng quân. Nhờ chuẩn bị tốt từ công tác tuyên truyền, tuyển gọi, và sàng lọc... nên chất lượng tân binh năm nay tương đối cao. 
 
Bên cạnh đó, công tác tổ chức tiễn đưa tân binh lên đường cũng được huyện chuẩn bị khá chu đáo, chính vì vậy mà công tác giao nhận quân ở huyện Sơn Tịnh lần này diễn ra an toàn và nhanh gọn. Chưa đến 8 giờ việc giao nhận quân của huyện Sơn Tịnh đã hoàn thành.
 
Trong đợt giao quân lần này, huyện Sơn Tịnh có 384 thanh niên lên đường nhập ngũ tại 5 đơn vị. Các đơn vị nhận quân đợt này của huyện Sơn Tịnh gồm: Bộ đội biên phòng tỉnh, Sư đoàn 2, Sư đoàn 307, sư đoàn 315 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình tặng hoa cho các tân binh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hòa Bình tặng hoa cho các tân binh
 
 
 
Các tân binh chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ
Các tân binh chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ
Người thân bắt tay tiễn đưa và chúc các tân binh lên đường hoàn thành nhiệm vụ
Người thân bắt tay tiễn đưa và chúc các tân binh lên đường hoàn thành nhiệm vụ
 
* Sáng 7/9, đồng chí Nguyễn Xuân Huế-Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ giao nhận quân tại huyện Đức Phổ. 
 
Trong đợt này có 4 đơn vị nhận quân gồm: Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy quân dự tỉnh; Trung đoàn 28-Sư đoàn 10 và Trung đoàn 48- Sư đoàn 320.
 
Đúng 7 giờ 30 phút, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Huế cùng với đại diện lãnh đạo huyện Đức Phổ đã bắt tay tiễn đưa những tân binh lên đường nhập ngũ. 
 
Đến 8 giờ 20 phút, việc giao nhận quân tại huyện Đức phổ đã hoàn thành. 
 
Thanh niên huyện Đức Phổ qua cầu vinh quang lên đường nhận nhiệm vụ
Thanh niên huyện Đức Phổ qua cầu vinh quang lên đường nhận nhiệm vụ.

* Công tác giao nhận quân tại huyện Trà Bồng cũng diễn ra nhanh gọn. Đồng chí Nguyễn Hoàng Sơn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ giao nhận quân.  
 
Trong đợt này, huyện Trà Bồng có 55 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 30 thanh niên là người dân tộc thiểu số, có 4 thanh niên đăng ký tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. 
 
Năm nay, huyện Trà Bồng giao quân cho Sư đoàn bộ binh 315, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Số thanh niên nhập ngũ đợt này có trình độ cao hơn những năm trước, phần lớn số thanh niên trúng tuyển đều có trình độ THPT, đặc biệt 2 thanh niên có trình độ Đại học và hầu hết đều có sức khoẻ loại 1. Đúng 8 giờ, công tác giao nhận quân của huyện Trà Bồng cơ bản hoàn thành.
 
* Sáng 7/9, đồng chí Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ giao nhận quân tại huyện miền núi Ba Tơ. 
 
Đợt này, huyện Ba Tơ có 100 thanh niên lên đường nhập ngũ tại các đơn vị là: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Trung đoàn bộ binh cơ giới 48, Sư đoàn 320 Gia Lai.
 
Nhờ sự chuẩn bị khá chu đáo và công tác tuyên truyền sâu rộng nên công tác giao nhận quân ở Ba Tơ diễn ra nhanh gọn. Đúng 8 giờ phút, 100 thanh niên Ở Ba Tơ đã bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.
 
*Cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, sáng ngày 7/9 huyện Sơn Hà đã tổ chức lễ hội giao quân đợt  2, năm 2010.
 
Trong đợt giao quân lần nầy toàn huyện Sơn Hà có 115 thanh niên lên đường nhập ngũ tại các đơn vị như Quân đoàn 3, sư 2 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.
 
Đúng 7 giờ 30 phút lễ hội giao quân được tiến hành theo đúng nghi thức, các đồng chí lãnh đạo của tỉnh và huyện đã bắt tay động viên, tặng quà trước khi các thanh niên bước lên cầu vinh quang lên xe về đơn vị mới. Đúng 8 giờ lễ hội giao quân tại huyện Sơn Hà đã hoàn thành. 
 
 * Sáng  7/9, thanh niên  huyện Tây Trà cũng hăng hái lên đường nhập ngũ.
 
Trong đợt này, huyện Tây Trà có 28 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Hai đơn vị nhận quân là Sư đoàn Bộ binh 2 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. 
 
Theo đánh giá, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm nay của huyện Tây Trà khá cao, trong đó, trên 70% thanh niên có trình độ văn hoá THPT, 100% có đủ sức khoẻ từ loại 1 đến loại 3; 100% đều là đoàn viên, thanh niên.
 
Đúng 8 giờ, việc giao nhận quân ở huyện Tây Trà  hoàn thành.
 
Tin, ảnh: Nhóm PV Quảng Ngãi điện tử
 
 

.