Bộ đội Biên phòng tỉnh: "Phất cao cờ hồng Tháng Tám"

08:09, 10/09/2010
.

(QNg)- Hướng đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh mùng 2 tháng 9, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh đã phát động đợt thi đua đột kích: "Phất cao cờ hồng Tháng 8".                                                                                                           
Nội dung thi đua: Công tác xây dựng Đảng; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện… Trong đó tập trung đột phá vào khâu xây dựng nền nếp chính quy, phấn đấu không có quân nhân vi phạm kỷ luật và các tệ nạn xã hội, đơn vị an toàn tuyệt đối. Thực hiện tốt việc tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống cán bộ, chiến sĩ, đề cao trách nhiệm trong quản lý, sử dụng vũ khí trang thiết bị kỹ thuật.

Sau lễ phát động, một trong những hoạt động thi đua sôi nổi được Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tổ chức là hội thao năm 2010. Đây là cơ hội để cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị thể hiện tinh thần thi đua. Và đây cũng chính là "bản báo cáo" thuyết phục nhất về quá trình tổ chức duy trì luyện tập hằng ngày tại đơn vị.
 
Tại thao trường, những tiếng súng AK đanh thép vang lên, những tràng vỗ tay dành cho các xạ thủ có thành tích bắn đạt loại giỏi, làm không khí hội thao thêm sôi nổi. Các xạ thủ phải trải qua các bài bắn ở 3 tư thế: Quỳ, đứng, nằm.
 
 Các vận động viên trước vạch xuất phát thi chạy dài 3.000m
Các vận động viên trước vạch xuất phát thi chạy dài 3.000m.

Ở môn bơi lội, các vận động viên phải trải qua các nội dung: Bơi vũ trang có súng, bơi có bao  gói. Đây là bài bơi áp dụng trong trường hợp vượt sông để tiến vào đánh mục tiêu của địch, tham gia cứu hộ, cứu nạn trên biển. Môn vượt vật cản K 91 là một trong những môn thi bắt buộc trong tất cả các quân binh chủng của quân đội, đây là môn đòi hỏi vận động viên phải có thể lực tốt, dẻo dai, ném lựu đạn chính xác vào mục tiêu. Tại môn thi này các vận động viên đã lập nhiều thành tích tốt.

Khác với các giải thi đấu của ngành thể thao, các vận động viên tham gia hội thao quân sự phải đa năng, mỗi người phải vượt qua nhiều môn thi cùng một lúc. Kết quả ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, giải nhì cho Hải đội 2 và giải 3 cho Đồn Biên phòng 296. 

Cũng trong những ngày đầu tháng 8,  đoàn viên thanh niên của BĐBP đã lên vùng cao xã Ba Lế (Ba Tơ) giúp đỡ người nghèo; đã cấp phát thuốc cho 60 người dân ở làng Tốt; tổ chức giao lưu văn nghệ với các đoàn viên thanh niên địa phương, tặng 25 suất quà cho các cháu học sinh nghèo (mỗi suất trị giá 200.000 đồng), phối hợp với đoàn viên thanh niên tại địa bàn tổ chức dọn vệ sinh, sửa chữa 7 km đường giao thông nông thôn, vận chuyển 20 khối đất đá để sửa chữa đập nước. Các hoạt động này đã góp phần thắt chặt tình quân dân.

Trong những ngày qua áp thấp nhiệt đới trên biển đã chuyển thành bão số 3, các đơn vị đã tăng cường bám địa bàn để vận động và giúp đỡ nhân dân đưa các tàu thuyền nhỏ vào sâu trong đất liền. Riêng tại các bãi ngang, các tàu thuyền được yêu cầu chạy vào các cửa biển để neo đậu an toàn, tránh chủ quan để gây thiệt hại đến tài sản.

              Bài, ảnh: HÀ ANH

.