Ba Tơ sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

11:09, 06/09/2010
.

(QNg) - Năm 2010  huyện Ba Tơ được giao chỉ tiêu gọi 104 thanh niên nhập ngũ đợt 2. Để đạt chỉ tiêu công tác gọi thanh niên nhập ngũ, trong thời gian qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tiến hành các bước xét duyệt chính trị, khám sức khoẻ, xét chọn và phát lệnh gọi  thanh niên trúng tuyển và thâm nhập quân đúng theo luật định. Đến thời điểm này công tác gọi thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự ở Ba Tơ đã sẵn sàng. 

Liên tiếp trong nhiều năm qua, công tác tuyển quân ở huyện luôn hoàn thành chỉ tiêu trên giao. Lớp lớp thanh niên ở Ba Tơ hăng hái lên đường làm tròn NVQS, để bảo vệ Tổ quốc. Nhiều thanh niên đã hoàn thành NVQS đã học tập được rất nhiều điều bổ ích, đóng góp tích cực cho việc xây dựng quê hương Ba Tơ ngày càng thay đổi.
 
Tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ.
Tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tiếp theo truyền thống đó năm nay có 30% thanh niên trúng tuyển đợt 2 đã viết đơn tình nguyện xin phục vụ lâu dài trong quân đội. Anh Phạm Văn Ngót (ở xã Ba Dinh), mặc dù đã có vợ, nhưng trong tuổi NVQS, qua xét tuyển đủ điều kiện nhập ngũ đã có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Anh Ngót vui vẻ nói với chúng tôi: "Mình là thanh niên trong độ tuổi, trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nên sẵn sàng lên đường, tiếp bước truyền thống cha, anh đi trước".

Không chỉ có thanh niên, mà gia đình của các thanh niên cũng sẵn sàng động viên các em lên đường nhập ngũ bảo vệ quê hương đất nước. Ông Phạm Văn Tiêu - người dân xã Ba Dinh cho rằng: "Mình đã tham gia chống Mỹ cứu nước.  Nay mình có con lớn rồi, nó trúng tuyển mình rất vui và mong các con mình lên đường làm nghĩa vụ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

 Để chuẩn bị cho công tác gọi thanh niên nhập ngũ đợt 2 năm 2010, Hội đồng NVQS huyện đã chốt hơn 2.000 thanh niên ở độ tuổi từ 18 đến 25 khám sức khoẻ đợt này. Qua xét duyệt 2 cấp, toàn huyện có trên 1.000 thanh niên đủ điều kiện về chính trị và trình độ văn hoá. Hội đồng NVQS đã khám sức khoẻ cho trên 400 thanh niên (93% so với số phát lệnh khám). Qua khám phân loại có trên 200 thanh niên có đủ điều kiện sức khoẻ để tham gia NVQS đợt 2 năm nay.
 
Theo kế hoạch năm nay huyện Ba Tơ giao 104 thanh niên nhập ngũ, trong đó 100 thanh niên giao cho Quân đoàn 3, Gia Lai và 4 thanh niên giao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh. Hội đồng NVQS huyện đã phát 120 lệnh gọi nhập ngũ. Trong đợt giao quân năm nay các đơn vị nhận quân không trực tiếp thâm nhập quân, nên Hội đồng NVQS huyện vừa phát lệnh gọi nhập ngũ cho số thanh niên trúng tuyển và lồng ghép, phối hợp với các ngành chức năng, địa phương để tuyên truyền, vận động thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Qua thâm nhập nắm bắt tâm tư nguyện vọng của thanh niên và gia đình đều sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Trung tá Phạm Văn Viên - Phó Chỉ huy trưởng động viên, Ban chỉ huy Quân sự huyện Ba Tơ cho biết: Đến giờ này công tác tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ ở Ba Tơ đã cơ bản hoàn thành. 100% số thanh niên trúng tuyển đều có mặt tại địa phương và xác định được trách nhiệm của mình và sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân đợt 2 năm 2010.

Nhờ làm tốt các bước xét duyệt, khám sức khoẻ cho thanh niên, phát lệnh và tuyên truyền sâu rộng đến thanh niên và gia đình nên công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ ở Ba Tơ đến nay đã cơ bản hoàn thành. Thanh niên trúng tuyển và các gia đình ở huyện Ba Tơ đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Chắc chắn công tác giao nhận quân ở Ba Tơ năm nay sẽ đạt chỉ tiêu trên giao, thanh niên tiếp bước truyền thống của quê hương Ba Tơ Anh hùng.

Công Hiền

.