Cục Đối ngoại - Bộ Quốc phòng: Đón nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì

08:05, 26/05/2009
.

Ngày 25-5, Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống (28-5-1964/28-5-2009) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì. Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao và các cơ quan, đơn vị quân đội… đã tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Trung tướng Phạm Thanh Lân, Cục trưởng Cục Đối ngoại, đã điểm lại quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của Cục trong 45 năm qua và khẳng định, ở giai đoạn lịch sử nào của cách mạng, công tác đối ngoại quân sự cũng luôn giữ vị trí quan trọng. Đối ngoại quân sự là một bộ phận trong công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước, là lĩnh vực hoạt động quan trọng của quân đội. Đối ngoại quân sự thực hiện đúng đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực quốc phòng, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, đồng thời góp phần xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo đảm an ninh đất nước trong tình hình mới, đóng góp xứng đáng vào thắng lợi chung của nền ngoại giao Việt Nam. Suốt 45 năm qua, Cục Đối ngoại đã thực hiện tốt chỉ thị của Đảng ủy Quân sự Trung ương và Bộ Quốc phòng, luôn xứng đáng là cơ quan tham mưu chiến lược về đối ngoại quân sự của Đảng, là cơ quan quản lý và giải quyết các công việc có liên quan tới đối ngoại quân sự trong quân đội, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của quân đội trên trường quốc tế.

Do những thành tích mà ngành đối ngoại quân sự đã đạt được trong 45 năm qua, Cục Đối ngoại - Bộ Quốc phòng đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quí. Nhân dịp này, Cục Đối ngoại vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc giai đoạn từ năm 2004 tới năm 2008.

Theo QĐND Online

 

 


.