Gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình

05:02, 06/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, chị Võ Thị kim Hồng (50 tuổi), ở thôn Châu Me, xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ) đã mạnh dạn trong cách nghĩ, cách làm, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, để tạo dựng cuộc sống hạnh phúc. 
 
Không cam chịu nghèo khó, chị Hồng quyết tâm phát triển kinh tế. Với lợi thế quỹ đất của gia đình, chị Hồng mạnh dạn vay vốn để xây dựng trang trại và chăn nuôi gà. Nhờ chịu khó tìm hiểu từ khâu chăm sóc đến kỹ thuật chăn nuôi, đàn gà của chị Hồng phát triển khỏe mạnh, không bị dịch bệnh. Mỗi năm nhờ mô hình chăn nuôi gà của chị Hồng mang về thu nhập khá cho gia đình.
 
Chị Võ Thị Kim Hồng lựa chọn nguyên liệu để làm mứt gừng.
Chị Võ Thị Kim Hồng lựa chọn nguyên liệu để làm mứt gừng.
Chăm chỉ tham gia các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật, chị Hồng còn lên kế hoạch sản xuất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, mùa nào thức đó. Năm 2005, chị Hồng dùng số vốn tích góp được, mua máy móc để ép dầu đậu phụng thuê. Chị Hồng chia sẻ, mỗi khi đến mùa đậu phụng, phụ nữ ở địa phương phải đi rất xa mới có cơ sở ép dầu. Vì thế, tôi đã dùng số tiền mà mình tích góp được để mua máy móc, vừa phục vụ cho người dân khi có nhu cầu, vừa tạo thêm thu nhập cho gia đình.
 
Ngoài ép dầu đậu phụng, đầu tháng 10 âm lịch hằng năm, chị Hồng bắt đầu thu mua nguyên liệu để chuẩn bị làm mứt bán trong dịp Tết. Những loại mứt chị Hồng làm luôn được khách hàng trong và ngoài địa phương tin dùng, nhiều người còn đặt để làm quà biếu dịp cuối năm. Dù là làm thủ công, nhưng những loại mứt chị Hồng làm cũng rất đa dạng như mứt gừng, mứt dẻo, mứt dừa...
 
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Hồng còn nhiệt tình tham gia các hoạt động tại địa phương. Với vai trò là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Châu Me, chị Hồng luôn đồng hành cùng hội viên tìm tòi những cách làm hay, sáng tạo để đẩy mạnh các phong trào, hoạt động của chi hội. Ngoài ra, chị Hồng còn tạo điều kiện, giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn trong thôn vươn lên phát triển kinh tế, tạo thu nhập cho gia đình.
 
“Đi lên từ nghèo khó, nhờ những công việc này mà tôi  cùng chồng mới có thể  xây dựng nhà cửa khang trang và nuôi dạy con cái ăn học tử tế. Đối với tôi, công việc nào ban đầu cũng có khó khăn, nhưng bản thân mình phải chịu khó và nhạy bén thì mới có thể làm tốt công việc đó”, chị Hồng bộc bạch.
 
Chủ tịch Hội LHPN xã Phổ Châu Hồ Thị Khiêm cho biết, không chỉ là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, năng động trong lao động sản xuất, chị Hồng còn là gương phụ nữ đảm đang, chăm lo cho mái ấm của gia đình, nuôi dạy con tốt, các con của chị đều tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định. Chị Hồng là cán bộ hội tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động do hội phụ nữ xã tổ chức. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.
 
Bài, ảnh: K.TRANG
 
 

.