Doosan Vina: Chuyển đổi công nghệ sản xuất lò hơi

03:12, 02/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Mới đây, Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) được công ty MHIEC (Nhật Bản) cấp chứng nhận là nhà cung cấp tốt nhất sau khi hoàn thành chế tạo và cung ứng các thiết bị áp lực lò hơi công nghệ đốt rác thải (Waste to Energy - WtE) và có những đóng góp quan trọng về đảm bảo chất lượng và tiến độ cho nhà máy điện rác tại Fushimi (Kyoto).
 [links()]
 
Thiết bị lò hơi công nghệ đốt rác thải do Doosan Vina sản xuất xuất khẩu sang Nhật Bản.                    Ảnh: DS
Thiết bị lò hơi công nghệ đốt rác thải do Doosan Vina sản xuất xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh: DS
Theo Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Yong Chil, thế giới đang thực hiện xu hướng xanh nhằm cải thiện thực trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Điện rác đóng vai trò quan trọng trong việc vừa giảm tải cho môi trường (giảm khoảng 90 - 95% thể tích và khối lượng chất thải, tiết kiệm diện tích đất chôn lấp, giảm ô nhiễm nước, không khí, phát thải khí nhà kính...), vừa góp phần phát triển kinh tế bền vững. Nắm bắt xu thế ấy, Doosan Vina đang chuyển đổi công nghệ sản xuất lò hơi cho các nhà máy điện sang công nghệ đốt rác thải.
 
Mặc dù là lần đầu tiên sản xuất lò hơi công nghệ đốt rác thải, nhưng Doosan Vina đã thành công khi thực hiện dự án Fushimi Kankyo Hozen (được ký kết vào ngày 4/9/2019 và hoàn thành vào ngày 25/5/2021). Dự án này cung ứng các thành phần áp lực lò hơi và hàn phủ hợp kim Nicken để lắp đặt trong nhà máy điện rác tại Fushimi, Kyoto cho khách hàng Mitsubishi Heavy Industries Environmental & Chemical Engineering Co., Ltd (MHIEC), Nhật Bản.
 
“Việc đạt được chứng nhận “Nhà cung cấp tốt nhất năm 2021” về sản phẩm lò hơi công nghệ đốt rác thải (WtE) đã mở ra cánh cửa cơ hội hợp tác về sau của Doosan Vina với khách hàng tiềm năng như MHIEC, cũng như nhiều đối tác khác trên toàn thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghiệp nặng, đặc biệt là ngành năng lượng điện sạch, thân thiện với môi trường. Chứng nhận này tiếp tục khẳng định vị thế và năng lực sản xuất, trình độ tay nghề kỹ thuật của đội ngũ công nhân viên tại Doosan Vina. Chúng tôi rất tự hào và luôn sẵn sàng tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, nâng sản phẩm thương hiệu Việt Nam lên tầm quốc tế”, Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Yong Chil chia sẻ.
 
Ngoài dự án Fushimi Kankyo Hozen, Doosan Vina đã và đang thực hiện một số dự án khác như Sodegaura Biomass Power gồm 4.000 tấn phần áp lực, phi áp lực và kết cấu thép lò hơi và một vài dự án khác cung ứng cho thị trường Nhật Bản...
 
P.DANH
 
 
 

.