Người trồng hoa Tết lo lắng

09:11, 29/11/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tại các vùng chuyên trồng hoa trong tỉnh, các nhà vườn đang tất bật chăm sóc, để hoa nở đúng thời điểm phục vụ thị trường Tết. Năm nay, các hộ dân chủ yếu các loại hoa truyền thống như hoa cúc, vạn thọ, thược dược và một số loại hoa treo... Anh Lê Văn Thắng, ở tổ 6, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) cho hay, hiện tại tôi đang xuống giống thược dược. Năm nay, tôi trồng khoảng hơn 400 chậu hoa các loại, số lượng giảm so với mọi năm.   
[links()]
 
Hoa trồng phục vụ Tết tại phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi).
Hoa trồng phục vụ Tết tại phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi).
Ông Nguyễn Văn Tuấn, ở tổ 8, phường Nghĩa Chánh chia sẻ, mọi năm tôi trồng khoảng 700 chậu hoa, năm nay giảm còn 500 chậu, vì đầu vụ các chi phí trồng hoa đều tăng như hạt giống, phân bón, thuốc, tiền nhân công. Thời tiết mưa nhiều cũng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa. “Trồng hoa là nghề truyền thống, nên đến mùa vẫn phải làm để giữ nghề, giữ bạn hàng. Vụ hoa Tết năm nay, chi phí đầu tư cao lại chưa biết tình hình thị trường thế nào do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp”, ông Tuấn nói.
 
Tại xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa), một trong những vùng trồng hoa lớn nhất tỉnh, năm nay số hộ trồng hoa phục vụ thị trường Tết cũng giảm. Theo lãnh đạo xã Nghĩa Hiệp, những năm trước toàn xã có khoảng 500 hộ chuyên trồng hoa Tết, chủ yếu là hoa cúc và hoa hồng. Trung bình mỗi hộ trồng 400 - 500 chậu, có hộ trồng 1.000 chậu. Tuy nhiên, năm nay có khoảng 300 hộ trồng hoa, số lượng hoa Tết giảm còn 60% so với mọi năm. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân kết nối để đảm bảo đầu ra của hoa Tết...
 
Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc đi lại, vận chuyển, tiêu thụ hoa Tết sẽ phần nào bị hạn chế. Vì vậy, nhiều hộ trồng hoa dù cố gắng giữ nghề vẫn thấp thỏm nỗi lo đầu ra. 
           
Tin, ảnh: BẢO HÒA
 
 
 

.