Giúp doanh nghiệp ứng phó với dịch

08:09, 03/09/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để ngăn ngừa dịch xâm nhập, lây lan trong khu vực sản xuất của các doanh nghiệp (DN), Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đang gấp rút triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm giúp DN trên địa bàn phòng, chống dịch hiệu quả.
[links()]
 
Thiết lập khu cách ly F1 
 
Để ứng phó với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những ngày qua, Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh (Ban Quản lý) liên tục chỉ đạo và tổ chức họp trực tuyến với các chủ DN, cùng với ngành y tế và các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh để triển khai công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Trưởng ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Ngô Văn Trọng cho biết, bên cạnh việc rà soát toàn bộ công nhân làm việc tại các DN có liên quan đến các ca F0, F1 phát sinh trong những ngày gần đây và yêu cầu các DN cho công nhân nghỉ tạm thời nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, Ban Quản lý đã bàn với các DN và thống nhất thiết lập Khu cách ly F1 đối với người lao động (NLĐ) của DN trong KCN VSIP Quảng Ngãi và KCN Tịnh Phong tại Khu du lịch Thiên Đàng, xã Bình Thạnh (Bình Sơn).
 
Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho người lao động của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất.             Ảnh: PV
Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho người lao động của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất. Ảnh: PV
"Hiện tại, Ban Quản lý đã có thư ngỏ kêu gọi các DN trên địa bàn KKT Dung Quất tiếp tục đồng hành cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 bằng hình thức ủng hộ, đóng góp cải tạo, sửa chữa Khu du lịch Thiên Đàng để trưng dụng làm khu cách ly tập trung F1 cho NLĐ của các DN. Đồng thời, giao Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi chủ trì lập kế hoạch và triển khai thực hiện sửa chữa; phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng trước ngày 30/8/2021. Sau khi hoàn thành, Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi sẽ đề xuất Ban Quản lý chủ trì bàn giao khu cách ly F1 này cho UBND huyện Bình Sơn quản lý. Trong thời điểm các khu cách ly tập trung của tỉnh đã quá tải, thì việc thiết lập khu cách ly dành cho NLĐ của các DN là cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết”, ông Trọng nói.
 
Giữ vững thành quả chống dịch
 
Đồng hành cùng DN phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, tỉnh và Ban Quản lý đã tích cực tuyên truyền, hỗ trợ DN xây dựng, triển khai các phương án phòng, chống dịch; ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho NLĐ tại các DN, nhất là DN lớn có đóng góp nhiều vào nguồn thu ngân sách của tỉnh. Mới đây, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị xem xét, cấp bổ sung riêng cho Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất 18 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19 (ngoài định mức cho Quảng Ngãi), để tổ chức tiêm chủng cho NLĐ. Đây là một trong những DN quy mô lớn trên địa bàn Quảng Ngãi, có đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế  -  xã hội của tỉnh.
 
Lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, cùng huyện Sơn Tịnh kiểm tra việc chuẩn bị khu cách ly tập trung tại một doanh nghiệp trong KCN Tịnh Phong.
Lãnh đạo Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh, cùng huyện Sơn Tịnh kiểm tra việc chuẩn bị khu cách ly tập trung tại một doanh nghiệp trong KCN Tịnh Phong.
Theo ông Ngô Văn Trọng, tinh thần trách nhiệm của các DN trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19 là rất tốt. Đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của DN vào Quỹ Phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh. Bên cạnh đó, tất cả các DN đều nỗ lực hành động để bảo vệ an toàn cho NLĐ trong các nhà máy, giữ vững nhịp độ sản xuất; chung sức với tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch ở cấp độ mới cao hơn, đáp ứng yêu cầu ứng phó với đại dịch Covid-19 trong tình hình mới.
 
Trong buổi làm việc tại Ban Quản lý mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã ghi nhận và đánh giá cao các giải pháp thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Quản lý, cũng như các DN. Đồng thời, yêu cầu tập thể Ban Quản lý cũng như các DN trên địa bàn tiếp tục nỗ lực, giữ vững thành quả này đến khi trên địa bàn tỉnh kiểm soát được dịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch xâm nhập vào các nhà máy, xí nghiệp, DN trên địa bàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh là rất lớn. Vì vậy, tất cả các DN trên địa bàn và mỗi công nhân, NLĐ trong các DN cần tiếp tục đề cao cảnh giác, thực hiện nghiêm quy định 5K+vắc xin; đồng thời chấp hành thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 mà Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ngãi đã đề ra, để góp phần cùng với tỉnh kiểm soát chặt chẽ và đẩy lùi dịch Covid-19.
 
Bài, ảnh: PHẠM DANH
 
 
 
 

.