Công bố gói hỗ trợ viễn thông trị giá gần 10.000 tỷ đồng

08:08, 02/08/2021
.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ TT&TT đã khẩn trương chỉ đạo các doanh nghiệp (DN) viễn thông nghiên cứu, đề xuất phương án hỗ trợ, giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.
Ngày 2/8, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ TT&TT, các DN viễn thông như Viettel, VNPT, Mobifone, CMC, FPT, Vietnamobile, SCTV đã công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5/8 và kéo dài trong 3 tháng. Các hình thức hỗ trợ sẽ bao gồm:
 
Đối với khách hàng trên toàn quốc: Tiếp tục tăng 2 lần băng thông cho dịch vụ internet cáp quang với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; miễn phí truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với giá không đổi; giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7, cụ thể gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng, gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng.
 
Các DN Viettel, VNPT, Mobifone cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công.
 
Đối với khách hàng ở các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, tặng 50 phút gọi nội mạng.
 
Bên cạnh các hỗ trợ về dịch vụ viễn thông như trên, trong thời gian tới, các DN Viettel, VNPT, FPT, CMC sẽ chung tay cùng Bộ TT&TT ra mắt 17 nền tảng mới nhằm hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch với giá trị ước tính gần 2.000 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, ngành TT&TT đang căng mình bảo đảm thông tin liên lạc, bảo đảm không gian mạng lành mạnh, lan tỏa năng lượng tích cực, kinh nghiệm tốt về phòng chống dịch, phát triển các nền tảng công nghệ số, các phần mềm để hỗ trợ toàn quốc phòng chống dịch.
 
Trước đó, từ đầu năm 2020, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các DN viễn thông thực hiện nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ Chính phủ, Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế, người dân và tuyến đầu chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau như đóng góp trực tiếp vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, giảm giá gói cước, hỗ trợ data, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xây dựng nhiều nền tảng công nghệ nhằm phòng, chống với dịch bệnh… Tổng giá trị hỗ trợ từ đầu năm năm 2020 tính tới nay đã lên đến gần 23.000 tỷ đồng. Trong đó, 3 doanh nghiệp Viettel, VNPT, Mobifone đóng góp gần 21.000 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19./.
 
Theo Hiền Minh/Chinhphu.vn

.