Cầu An Phú hoàn thành trước mùa mưa

10:08, 15/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để cầu An Phú (TP.Quảng Ngãi) hoàn thành trước mùa mưa lũ năm nay, các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi tổ chức thi công các hạng mục còn lại.
[links()]
Sau sự cố trong quá trình thi công, cầu An Phú (nối xã Nghĩa An và Nghĩa Phú, TP.Quảng Ngãi) phải tạm dừng một thời gian, đến nay, việc tổ chức thi công công trình đã cơ bản hoàn thiện. Từ phía xã Nghĩa Phú, tuyến đường dẫn đã được thảm nhựa hoàn thiện. Diện mạo mới ở xã ven biển khá khang trang, khi hệ thống vỉa hè, đường dẫn và đường gom được đầu tư một cách bài bản.
 
Công trình cầu An Phú đã sẵn sàng đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm nay.
Công trình cầu An Phú đã sẵn sàng đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm nay.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi, đến nay, công tác thi công cầu An Phú đã đạt hơn 99% khối lượng công việc; công tác giải ngân cũng đảm bảo nhiệm vụ đặt ra sau khi nhà thầu lên phiếu giá và tiến hành thanh toán.
 
Nhiều người dân xã Nghĩa An và Nghĩa Phú vui mừng khi công trình đã đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa, trong đó có cả những người đã nhường đất, tháo dọn nhà cửa, nhất là người dân xã Nghĩa An, bởi ước mơ về một cây cầu kiên cố thay cho cây cầu gỗ đã trở thành sự thật.
 
Ông Nguyễn Nhật, ở xã Nghĩa An, cho biết, khi cây cầu được tổ chức xây dựng ai cũng vui mừng. Cầu hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ là động lực giúp người dân phát triển kinh tế và đi lại thuận lợi hơn, không còn phụ thuộc vào cầu nối với xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) như lâu nay.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Nguyên, đến ngày 9/8, công tác tổ chức thi công cầu An Phú đã cơ bản hoàn thiện và sẵn sàng đưa công trình vào sử dụng. Hiện các nhà thầu đang tập trung hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, thực hiện vệ sinh công trình, thi công các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông và hoàn trả mặt bằng. “Chúng tôi đang tập trung thi công một cách nhanh nhất, đảm bảo hoàn thiện 100% khối lượng công việc của dự án để tổ chức thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9, chào mừng kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đồng thời, nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng phục vụ người dân”, ông Nguyên nói.
 
Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 
 
 

.