Nội thất Việt đổi mới để tăng sức cạnh tranh

09:04, 19/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nắm bắt xu thế thị trường, các nhà sản xuất, buôn bán mặt hàng nội thất ở Quảng Ngãi không ngừng đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.
[links()]
Cải tiến sản phẩm
 
Những năm gần đây, thị trường nội thất ở tỉnh ta rất sôi động. Ông Phạm Khắc Hòa - Giám đốc Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế & thi công nội thất Phạm Hòa, ở xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) cho hay: Ngày càng có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn về Quảng Ngãi đầu tư.  
Sản xuất các mặt hàng nội thất tại Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế & thi công nội thất Phạm Hòa, ở xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi).            ẢNH: N.VIÊN
Sản xuất các mặt hàng nội thất tại Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế & thi công nội thất Phạm Hòa, ở xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi). ẢNH: N.VIÊN
Có nhiều công trình dân dụng, nhà ở của người dân được khởi công xây dựng, vì thế nhu cầu sử dụng các mặt hàng nội thất cũng tăng cao. Để có thể cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài, các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng nội thất phải liên tục cải tiến sản phẩm bằng việc mua sắm các loại máy móc hiện đại, như máy cắt ván, máy dán cạnh tự động, máy CNC trung tâm... nhằm tạo ra sản phẩm đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Công ty sử dụng khoảng 95% nguyên vật liệu là hàng Việt, sản phẩm làm ra được khách hàng ưa chuộng. 
 
Sản phẩm nội thất được sản xuất và bày bán ở Quảng Ngãi chủ yếu là bàn, ghế, tủ... Khách hàng ngày càng có xu hướng sử dụng các loại gỗ công nghiệp thay vì dùng gỗ tự nhiên. Ông Phạm Khắc Hòa cho biết thêm: Ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp, vì chất lượng cũng như tuổi thọ được nâng cao. Tỉnh đã có nhiều hỗ trợ để doanh nghiệp trong lĩnh vực nội thất phát triển, đơn cử như hỗ trợ kinh phí để doanh nghiệp mua sắm máy móc hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm... 
 
Hàng Việt "áp đảo”
 
Tại các siêu thị lớn chuyên cung cấp các mặt hàng nội thất trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm nội thất được bày bán như bàn, ghế, giường, tủ... được sản xuất trong nước chiếm khoảng 80%, còn lại chủ yếu có xuất xứ từ Malaysia, Nhật Bản. Sản phẩm nội thất Việt rất phong phú, với nhiều phân khúc giá cả khác nhau. Chị Bùi Thị Bảo Quyên, ở thôn 3, xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi), đi mua hàng tại một siêu thị nội thất trên địa bàn thành phố cho biết: "Gia đình tôi chủ yếu sử dụng các sản phẩm nội thất được sản xuất trong nước, vì giá cả phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, nhưng chất lượng cũng đảm bảo".  
Các sản phẩm nội thất được bày bán tại một siêu thị nội thất ở TP.Quảng Ngãi.  ẢNH: N.VIÊN
Các sản phẩm nội thất được bày bán tại một siêu thị nội thất ở TP.Quảng Ngãi. ẢNH: N.VIÊN
Đối với các sản phẩm nội thất cùng loại, giá cả giữa hàng trong nước và nước ngoài cũng không có sự chênh lệnh nhiều. Trong đó các sản phẩm nội thất từ gỗ ở tỉnh ta được mua nhiều từ các tỉnh phía Bắc, vì chất lượng cũng như độ tinh xảo rất cao. Nhiều sản phẩm như bàn ghế, giường... có xuất xứ từ Bắc Ninh “ăn đứt” hàng nước ngoài. Chị Nguyễn Thị Tình, nhân viên bán hàng tại một siêu thị nội thất ở TP.Quảng Ngãi, cho biết: Siêu thị bày bán các mặt hàng nội thất từ bình dân đến cao cấp. Vào dịp tết là thời điểm các mặt hàng nội thất được bán chạy nhất. Ngoài ra, từ tháng 4 - 6 hằng năm các công trình dân dụng, nhà cửa của người dân xây dựng nhiều, nhu cầu mua các mặt hàng nội thất cũng tăng cao. Các mặt hàng nội thất được bày bán ở siêu thị có khoảng 70% là hàng Việt, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.
 
NGỌC VIÊN
 
 

.