Xử lý các hợp tác xã đã ngừng hoạt động trên địa bàn tỉnh

10:03, 24/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố có liên quan thực hiện xử lý các hợp tác xã đã ngừng hoạt động trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương hướng dẫn, hỗ trợ 11 HTX đã ngừng hoạt động, không có nhu cầu tiếp tục sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thực hiện thủ tục giải thể.
 
UBND thành phố Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan, cơ quan thuế, các ngân hàng, tổ chức tín dụng hướng dẫn, hỗ trợ cho HTX Tư vấn Miền Trung, HTX Đóng sửa tàu thuyền và chế biến hải sản Tịnh Phát các vấn đề liên quan đến nợ thuế và nợ các tổ chức tín dụng theo quy định của pháp luật về thuế và các quy định khác có liên quan; hướng dẫn, hỗ trợ HTX Thêu nghệ thuật Trường Xuân, HTX Dịch vụ và khai thác hải sản xa bờ Nghĩa An được tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại.
 
UBND thị xã Đức Phổ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị có liên quan thực hiện công tác quyết toán hoàn thành Dự án Nuôi tôm Gò Giữa huyện Đức Phổ (do HTX nuôi trồng thủy sản xã Phổ Minh làm chủ đầu tư) theo quy định, để làm cơ sở giải thể HTX.
 
UBND huyện Tư Nghĩa khẩn trương kiểm tra, rà soát hồ sơ có liên quan đến HTX An Phú, xã Nghĩa Phú bàn giao cho UBND thành phố Quảng Ngãi để thực hiện giải thể HTX.
 
Liên minh Hợp tác xã tỉnh hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện giải thể các HTX ngừng hoạt động trên địa bàn tỉnh theo quy định.
 
PV

.