Hàng Việt chiếm ưu thế trong mùa Giáng sinh

09:12, 20/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này, trên thị trường nhộn nhịp hoạt động mua bán các sản phẩm trang trí chào đón Giáng sinh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt tung ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
[links()]
Những ngày này, nhiều người mua sắm các sản phẩm trang trí chuẩn bị cho đêm Giáng sinh. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ngay từ tháng 11, nhiều cửa hàng đã bắt đầu nhập các sản phẩm phục vụ cho thị trường mùa Giáng sinh.
 
Chị Ly, chủ Nhà sách Văn hóa mới trên đường Phan Đình Phùng (TP.Quảng Ngãi), cho biết: Năm nay, giá các sản phẩm ổn định. Chi phí cho một cây thông bao gồm cả đồ trang trí từ 1 - 5 triệu đồng. Những ngày qua, thời tiết khá thuận lợi, nên sức mua khá mạnh, nhất là những ngày cuối tuần. 
 
Các mặt hàng trang trí Noel năm nay rất đa dạng, phong phú, màu sắc bắt mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ảnh: Ngọc Viên
Các mặt hàng trang trí Noel năm nay rất đa dạng, phong phú, màu sắc bắt mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ảnh: Ngọc Viên
 
Chị Phạm Thị Liên, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ: Tôi mua cây thông và cả đồ trang trí với giá hơn 1 triệu đồng để trưng bày trong dịp lễ Giáng sinh. Ngoài cây thông, các món đồ trang trí như quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến... cũng được bày bán khá phong phú, mẫu mã đẹp, giá cả ổn định, nên khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
 
Các mặt hàng phục vụ trang trí trong dịp Giáng sinh chủ yếu vẫn là hàng được sản xuất trong nước. Tuy cũng có một số sản phẩm từ Trung Quốc, nhưng điều đáng mừng là người tiêu dùng có xu hướng chuộng hàng Việt, vì nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng. Chủ Nhà sách Trần Quốc Tuấn trên đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi) cho biết: Các sản phẩm trang trí trong dịp Giáng sinh chủ yếu được nhập về từ TP.Hồ Chí Minh do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Lượng khách mua sắm chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp, trường học...
 
Tại một số siêu thị như Co.opMart Quảng Ngãi, Trung tâm Thương mại và siêu thị BigC Go Quảng Ngãi, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza... đang có các chương trình giảm giá đối với một số sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh. Dự báo, từ nay đến Giáng sinh, không khí mua sắm sẽ còn sôi động hơn nhiều, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt "ăn nên làm ra" vào dịp cuối năm.
 
Vì thế, các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Các sản phẩm phục vụ thị trường Giáng sinh được cải tiến, mẫu mã đẹp, chất lượng hơn nhiều so với những năm trước. Bên cạnh các sản phẩm trang trí, dịch vụ thuê ông già Noel phát quà cũng được nhiều tổ chức, cá nhân chuẩn bị để phục vụ khách hàng. Được biết, giá dịch vụ thuê ông già Noel phát quà năm nay không tăng nhiều so với năm trước.
 
NGỌC VIÊN
 
Đa dạng mẫu mã, chủng loại Các mặt hàng phục vụ cho Noel năm nay khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Những phụ kiện trang trí cây thông như quả chuông, cầu tuyết, dây kim tuyến; vòng nguyệt quế; hộp quà... có thiết kế màu sắc và chất liệu đẹp hơn. Ở các nhà sách và siêu thị được trưng bày các mặt hàng dùng để trang trí dịp Giáng sinh như cây thông xanh khá phong phú, đa dạng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước. Loại cây to thường được các cửa hàng, khách sạn, cơ quan đặt mua về trang trí, còn các gia đình thường có xu hướng mua cây nhỏ hơn. Giá cây thông thay đổi tùy theo chất liệu, kiểu dáng và chiều cao. Cây cỡ vừa và nhỏ có giá từ 200.000 đến 800.000 đồng/cây; cây to, cao trên 2m có giá hơn 2 triệu đồng/cây...
 
Những bộ quần áo ông già Noel dành cho cả người lớn và trẻ em có nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 50.000 - 400.000 nghìn đồng/bộ. Nhìn chung mức giá của các sản phẩm đồ Noel năm nay có phần giảm so với cùng thời điểm năm ngoái.
 
H.S

 

 

.