Doanh nghiệp đầu tiên được vay gói hỗ trợ Covid-19

12:11, 28/11/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 27.11, Ngân hàng CSXH huyện Bình Sơn tổ chức ký kết hợp đồng tín dụng với người sử dụng lao động để giải ngân cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.
[links()]
Theo đó, Ngân hàng CSXH huyện Bình Sơn đã tổ chức giải ngân cho doanh nghiệp đầu tiên được vay gói hỗ trợ này là Công ty TNHH Đức Long Dung Quất để trả lương ngừng việc cho 45 người lao động do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, với số tiền hơn 77 triệu đồng, lãi suất là 0%.

Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh, ông Trần Duy Cường  cho biết, thời gian đến, ngân hàng tiếp tục tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cho doanh nghiệp khó khăn về tài chính, có nhu cầu vay vốn được tiếp cận kịp thời nguồn vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Việc giải ngân cho vay đến hết ngày 31.1.2021.
 
Ngân hàng CSXH huyện Bình Sơn ký kết hợp đồng cho vay với Công ty ĐứcLong Dung Quất
Ngân hàng CSXH huyện Bình Sơn ký kết hợp đồng cho vay với Công ty Đức Long Dung Quất

 

Ngân hàng cũng phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện, tránh tình trạng lợi dụng để trục lợi chính sách.

Nguồn vốn mà ngân hàng triển khai cho vay nằm trong gói hỗ trợ 16.000 tỷ đồng, từ nguốn tái cấp vốn của NHNN được Chính phủ giao cho Ngân hàng CSXH triển khai cho vay đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc cho người lao động do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 và Nghị quyết số 154 của  Chính phủ.

Chính sách cho vay trả lương ngừng việc đối với người lao động do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là chủ trương của Đảng, Nhà nước, thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm, tháo gỡ, hỗ trợ cho doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính để trả lương ngừng việc cho người lao động, sớm ổn định, khôi phục phát triển hoạt động kinh doanh sau thời gian bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tin, ảnh: A.KIỀU

.