Tiên phong sản xuất nhang thảo dược

04:09, 11/09/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Anh Nguyễn Ngọc Luân, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) là một trong những người đầu tiên tại Quảng Ngãi sản xuất nhang thảo dược. Hiện sản phẩm này đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành, mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng. 
 
Theo đuổi ước mơ khởi nghiệp 
 
Để sản xuất thành công nhang thảo dược, anh Luân đã chịu khó nghiên cứu trong thời gian dài và gặp không ít thất bại. Tốt nghiệp ngành Toán  -  Tin, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP. Hồ Chí Minh, nhưng anh Luân lại theo đuổi kinh doanh và sản xuất rượu vang, sau đó kinh doanh gạch men. Trong một dịp tình cờ đi thăm cơ sở sản xuất dầu gội và làm nhang từ trái bồ kết của người bạn ở miền Nam, anh Luân nảy ra ý định làm nhang sạch hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Đây cũng là dự định anh Luân ấp ủ từ lâu. 
Anh Nguyễn Ngọc Luân, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) chuẩn bị nhang thành phẩm giao cho khách hàng.
Anh Nguyễn Ngọc Luân, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) chuẩn bị nhang thành phẩm giao cho khách hàng.
“Do dị ứng với nhang có hóa chất, nên gia đình tôi đã dùng rất nhiều loại nhang khác nhau, nhưng vẫn chưa hài lòng. Khi đến tham quan cơ sở sản xuất nhang sạch của một người bạn, tôi đã quyết tâm nghiên cứu sản xuất nhang từ thảo dược, mong muốn tạo ra sản phẩm có lợi cho sức khỏe cộng đồng”, anh Luân nói.
 
Khởi nghiệp vào cuối năm 2019, những ngày đầu, anh Luân nhận ngay “quả đắng” khi những thớt nhang đầu tiên không thành công. Không nản lòng sau thất bại, anh Luân đã nỗ lực nghiên cứu, sản xuất thành công nhang thảo dược. Ngoài cơ sở sản xuất tại phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), anh Luân còn mở thêm cơ sở tại thôn 3, xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa). Đến nay, cơ sở nhang với thương hiệu Hoàng Bách của anh Luân đã sản xuất 3 dòng sản phẩm Thảo Mộc Hương, Đại Phúc và trầm hương Vạn Phúc.
 
Nhang dược liệu được làm với nguyên liệu chủ đạo là trầm hương, vỏ quế, kết hợp với 28 dược liệu quý như: Đại hồi, đinh hương, khuynh diệp, hương bài, hoắc hương, dành dành, bồ kết... cùng chất kết dính bằng bột vỏ cây bời lời. Nhang thảo dược có mùi hương dễ chịu, không gây dị ứng nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. 
 
Tìm đầu ra cho sản phẩm
 
Theo anh Luân, với một mặt hàng đặc thù, cái khó là thay đổi thói quen tiêu dùng và thuyết phục họ theo xu hướng mới. Sản xuất nhang sạch hoàn toàn bằng thảo dược rất công phu, chi phí nguyên liệu cao, nhưng lại phải cạnh tranh với các loại nhang có sử dụng hóa chất giá rẻ khác. Để tìm thị trường, ngoài kênh “online”, anh Luân hợp tác với các đại lý ở các tỉnh, thành bán với giá ưu đãi, tham gia giới thiệu sản phẩm thông qua hội chợ... Sau nhiều nỗ lực, đến nay, sản phẩm nhang dược liệu của anh Luân đã có mặt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Hiện hai cơ sở sản xuất của anh giải quyết việc làm thường xuyên cho 5 lao động tại địa phương.
 
Anh Luân chia sẻ: “Sản phẩm nhang dược liệu có nhiều tiện ích, do vậy dù khó khăn mình cũng luôn theo đuổi đam mê đến cùng. Trong năm tới, cơ sở sẽ đầu tư xưởng sản xuất quy mô lớn hơn. Theo kế hoạch, mỗi tháng sẽ sản xuất khoảng 30 nghìn hộp nhang để cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
 
            Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 

.