Thị trường đồ dùng học tập: Hàng Việt chiếm ưu thế

03:09, 11/09/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bước vào năm học mới, nhu cầu mua sắm đồ dùng học tập cho con em của phụ huynh tăng cao. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp sản xuất đồ dùng học tập trong nước tung ra nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng. Hàng Việt hiện chiếm ưu thế trong các cửa hàng và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.
Hàng phong phú, giá hợp lý
 
Những ngày qua, tại những địểm bán đồ dùng học tập lớn trong tỉnh như Nhà sách Trần Quốc Tuấn, Nhà sách Fahasa Quảng Ngãi, Siêu thị Thành Nghĩa... rất đông người dân đến mua đồ dùng học tập cho con em mình. Theo khảo sát của phóng viên, hàng hóa phục vụ việc dạy và học bày bán rất phong phú, giá cả hợp lý giúp người dân có nhiều sự lựa chọn. Trong đó, sách giáo khoa là mặt hàng bán chạy nhất. 
Khách hàng mua tập vở tại nhà sách Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: N.V
Khách hàng mua tập vở tại nhà sách Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: N.V
Mua đồ dùng học tập tại Nhà sách Trần Quốc Tuấn, chị Nguyễn Thị Thu ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ: "Do dịch Covid-19 nên thu nhập của người dân bị ảnh hưởng. Nhưng dù khó khăn mấy thì việc mua đồ dùng học tập cho con em vẫn phải đảm bảo. Đầu năm học lượng người mua sắm đồ dùng học tập tăng cao, song tôi thấy yên tâm vì giá cả năm nay vẫn ổn định như mọi năm. Tất cả các mặt hàng tôi mua như sách giáo khoa, cặp, bút chì, compa... đều sản xuất trong nước, giá cả phù hợp mà chất lượng cũng khá tốt".
 
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các nhà sản xuất đưa ra nhiều sản phẩm, với nhiều mức giá khác nhau. Còn các cửa hàng bán đồ dùng học tập cũng liên tục nhập về các mặt hàng mới với giá cả cạnh tranh, nên hầu như không có tình trạng khan hàng. Chị Phạm Thị Ly, nhân viên Nhà sách Trần Quốc Tuấn cho biết: Đồ dùng học tập tại cửa hàng gần như 100% sản xuất ở trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được người dạy và học rất tin dùng trong nhiều năm nay...
“Việc người tiêu dùng tin tưởng chọn hàng Việt đã tạo động lực cho các doanh nghiệp trong nước mạnh dạn đầu tư, sáng tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng, giá cả hợp lý để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, qua đó cũng giúp các doanh nghiệp ăn nên làm ra".
 
Trưởng cửa hàng Chi nhánh 
MITI Quảng Ngãi  HUỲNH THỊ THÚY HẰNG 
Giảm giá kích cầu tiêu dùng
 
Nhiều nhà sản xuất trong nước thực hiện chính sách khuyến mãi nhằm san sẻ với khó khăn chung của người tiêu dùng. Tại đại lý thuộc hệ thống phân phối của Công ty TNHH LILAMITI ở Quảng Ngãi, giá các loại cặp sách dao động từ 289.000 - 1,6 triệu đồng/cái. Tất cả đều được giảm giá 10%. Nhiều loại ba lô học sinh giảm giá đến 30%.  
Khách hàng chọn mua cặp xách, ba lô tại chi nhánh MITI Quảng Ngãi. Ảnh: N.Viên
Khách hàng chọn mua cặp xách, ba lô tại chi nhánh MITI Quảng Ngãi. Ảnh: N.Viên
Trưởng cửa hàng Chi nhánh MITI Quảng Ngãi Huỳnh Thị Thúy Hằng cho hay: "Mở cửa lại vào ngày 14.8, đến nay cửa hàng đã bán ra hơn 375 cặp xách, ba lô học sinh. Việc áp dụng các hình thức khuyến mãi góp phần kích cầu tiêu dùng sau dịch Covid-19, nên sức mua năm nay vẫn ổn định so với mọi năm. Việc người tiêu dùng tin tưởng chọn hàng Việt đã tạo động lực cho các doanh nghiệp trong nước mạnh dạn đầu tư, sáng tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng, giá cả hợp lý để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng".
 
Theo Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca: Siêu thị đang áp dụng mức giảm giá từ 20 - 40% đối với nhiều loại đồ dùng học tập như cặp sách, đồng phục, bút, tập vở... Đồ dùng học tập trong năm học 2020 - 2021 thuộc nhóm hàng bình ổn giá. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sức mua đồ dùng học tập tại siêu thị chậm hơn so với mọi năm.
Người tiêu dùng tin tưởng hàng Việt
 
Bên cạnh nhiều doanh nghiệp nhập các đồ dùng học tập Việt về để cung cấp cho thị trường Quảng Ngãi, nhiều công ty trong tỉnh cũng đẩy mạnh sản xuất để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. "Năm nay, chúng tôi sản xuất hơn 3.500 bộ đồng phục để cung cấp cho thị trường. Trang phục từ mẫu giáo cho đến THCS giá dao động từ 130.000 - 280.000 đồng/bộ. Khi người tiêu dùng ngày càng tin tưởng chọn mua hàng Việt, sức mua ổn định như mọi năm là tín hiệu đáng mừng.  Lựa chọn, sử dụng hàng Việt không chỉ góp phần phát triển kinh tế, mà còn thể hiện tinh thần yêu nước của người tiêu dùng", Giám đốc Công ty TNHH MTV TMSX Phúc Thiện Bùi Văn Tuận nhấn mạnh.

 

Ngọc Viên
 
 
 

.