TP.Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án

09:07, 01/07/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Tranh thủ thời tiết thuận lợi, TP.Quảng Ngãi đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án (DA), đặc biệt là những công trình giao thông được thành phố chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố sắp tới.
Trên địa bàn thành phố hiện có 168 công trình, DA do Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố làm đại diện chủ đầu tư đang triển khai thi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 550 tỷ đồng. Trong đó có 59 DA mới triển khai trong năm 2020, còn lại là các DA chuyển tiếp. Theo kế hoạch, năm 2020 sẽ có 52 DA hoàn thành, đưa vào sử dụng, góp phần hoàn thiện hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 
 
Đường Lê Lợi (TP.Quảng Ngãi) đang được nâng cấp.
Đường Lê Lợi (TP.Quảng Ngãi) đang được nâng cấp.
 
Thực hiện chủ trương nâng cấp hạ tầng các xã mới sáp nhập, từng bước hoàn thiện hạ tầng để đưa xã lên phường, thành phố đã tập trung nhiều DA cho những đơn vị mới này. Mục đích là chỉnh trang đô thị, nhất là hạ tầng giao thông, đảm bảo đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại II. Hiện tại, TP.Quảng Ngãi đang triển khai nâng cấp nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm, một số cây cầu nối liền các vùng, nhằm giảm bớt khó khăn về đi lại cho nhân dân, tạo diện mạo khang trang, như: Cầu Hưng Nhơn (Nghĩa Hà), đường Lê Lợi, Hùng Vương, Lê Trung Đình... Đây là những công trình được thành phố chọn để gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố sắp tới.
 
Nỗ lực hoàn thành việc nâng cấp 3 tuyến đường chính của thành phố là cố gắng lớn của chủ đầu tư, nhà thầu và sự hỗ trợ của người dân. Theo Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố, quá trình nâng cấp các tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn do vừa phải đẩy nhanh tiến độ thi công, vừa đảm bảo việc đi lại cho người dân. Thời gian yêu cầu phải thi công nhanh, nhưng lại không thể đưa nhiều thiết bị thi công ra công trường; đồng thời, vừa thi công, lại vừa phải phối hợp với viễn thông, cấp nước, điện lực để xử lý những vấn đề phát sinh liên quan đến hạ tầng do các ngành này quản lý... Tuy nhiên, các công trình này sẽ về đích đúng hẹn, hiện tại hoàn thành 99% khối lượng, chuẩn bị nghiệm thu.
 
Theo Giám đốc Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố Đỗ Tâm Hiển, 5 năm qua, thành phố đã thực hiện đầu tư hơn 10,5km đường bê tông nhựa theo quy hoạch; khoảng 77,5km đường bê tông xi măng; 118,75km hệ thống điện chiếu sáng công cộng. Đồng thời, đầu tư xây dựng nhiều công trình trường học, công sở trên địa bàn thành phố. Hiện đơn vị đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các DA, đặc biệt là các DA trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố. 
 
Bài, ảnh: THANH NHỊ
 
 
 

.